Điện Kremlin xác nhận trợ lý cấp cao của ông Putin nộp đơn từ chức

GD&TĐ - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận, ông Dmitry Kozak, Phó chánh văn phòng của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã nộp đơn từ chức.

Ông Dmitry Kozak, Phó chánh văn phòng của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Ông Dmitry Kozak, Phó chánh văn phòng của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Ông Kozak đã nộp đơn xin từ chức vì lý do cá nhân", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm 18/9.

Ông Peskov lưu ý thêm rằng, sắc lệnh chính thức đồng ý với đơn từ chức của quan chức này vẫn chưa được ký hoặc công bố.

Trong suốt hai thập kỷ sự nghiệp, ông Kozak đã đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao trong chính phủ, bao gồm Bộ trưởng Phát triển Khu vực và Phó Thủ tướng.

Trong vai trò Phó Thủ tướng, ông đã giám sát công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa đông Sochi 2014.

Năm 2020, ông Kozak được bổ nhiệm làm phó chánh văn phòng Điện Kremlin, nơi ông giám sát Cục Quan hệ liên khu vực và Văn hóa với nước ngoài cũng như Cục Hợp tác Biên giới, cả hai đều đã bị giải thể theo sắc lệnh của tổng thống vào tháng 8 vừa qua.

Truyền thông Nga đã đưa tin nhiều khả năng khác nhau về vai trò tiếp theo của ông Kozak.

Một nguồn tin cho biết, ông có thể tham gia kinh doanh, trong khi một nguồn tin khác lại cho rằng, ông có thể được bổ nhiệm làm đặc phái viên tổng thống tại Khu Liên bang Tây Bắc.

Vị trí này hiện do Aleksandr Gutsan đảm nhiệm, người được cho là đã được Tổng thống Putin đề cử làm Tổng Công tố viên tiếp theo của Nga.

Igor Krasnov, người hiện đang giữ chức vụ này, có thể sẽ được bổ nhiệm làm Chánh án Tòa án Tối cao, sau khi Chánh án Irina Podnosova qua đời vào tháng 7/2025.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nếu trẻ bị bắt nạt, cha mẹ hãy trấn an, việc trở thành nạn nhân không phải do lỗi của con. Ảnh: INT.

Họp phụ huynh: Cơ hội cùng giáo viên 'tháo gỡ' vấn đề

GD&TĐ - Trong buổi họp phụ huynh hoặc các dịp khác, cha mẹ nên trao đổi với giáo viên của con một cách cởi mở. Phụ huynh có thể đặt câu hỏi về những khó khăn và vấn đề mà trẻ đang gặp, cùng giáo viên tìm phương án “tháo gỡ” vấn đề.