“Điểm mặt, chỉ tên” sai phạm an toàn thực phẩm trong trường học

GD&TĐ - Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019, Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm thành phố Hà Nội đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tại các trường học. Trong những ngày này, các đoàn kiểm tra đã trực tiếp có mặt tại nhiều trường học, “điểm mặt, chỉ tên” từng sai phạm để kịp thời chấn chỉnh.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến kiểm tra an toàn thực phẩm tại một trường học quận Ba Đình.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến kiểm tra an toàn thực phẩm tại một trường học quận Ba Đình.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành số 2 cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phối hợp trong kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm trong trường học, nhiều Phòng GD&ĐT đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra trực tiếp tại các trường học, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những mặt chưa được trong công tác tổ chức cho học sinh ăn bán trú, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, số trường học tổ chức cho học sinh ăn bán trú là 1.600 trong tổng số hơn 2.700 trường học, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học luôn được Sở GD&ĐT Hà Nội coi là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng không kém so với nhiệm vụ giáo dục.

Quá trình kiểm tra trực tiếp tại nhiều trường học trong những ngày đầu tháng 4/2019 cho thấy, về cơ bản, các nhà trường đều tuân thủ nghiêm túc quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Một trong những mục tiêu, cũng là giải pháp được Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các nhà trường tuân thủ trong nhiều năm qua là kiên quyết nói “không” với thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm kém chất lượng. Nếu phát hiện trường hợp sai phạm, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ nghiêm khắc xử lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ