Điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tuyên Quang cao nhất 36,25 điểm

GD&TĐ - Điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tuyên Quang năm học 2024 - 2025 cao nhất thuộc lớp chuyên Ngữ văn với 36,25 điểm.

Các thí sinh tại Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, năm học 2024 - 2025 .
Các thí sinh tại Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, năm học 2024 - 2025 .

Ngày 20/6, Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang công bố kết quả Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tuyên Quang năm học 2024 - 2025.

Kết quả, có 420 thí sinh trúng tuyển vào 12 lớp chuyên: Toán (2 lớp), Lý, Hóa (2 lớp), Sinh, Tiếng Anh (2 lớp), Văn, Sử, Địa và Tin học, mỗi môn 1 lớp.

Điểm chuẩn cao nhất thuộc về lớp chuyên Ngữ văn với 36,25 điểm. Thấp nhất là lớp chuyên Địa 25,25 điểm.

Các môn khác có điểm chuẩn lần lượt là Toán 29 điểm, Lý 31,75 điểm, Hóa 29,25 điểm, Sinh 31,75 điểm, Sử 25,6 điểm, Tin học 26,25 điểm, Tiếng Anh 31,65 điểm.

Trước đó, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tuyên Quang năm học 2024 - 2025 diễn ra vào ngày 2 và 3/6 có tổng số 588 thí sinh đăng ký dự thi.

Học sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, ngoài 3 môn thi quy định chung phải thi thêm môn thứ 4 là môn chuyên, tương ứng với lớp chuyên đăng ký dự thi (riêng học sinh dự thi lớp chuyên Tin thi môn Toán chuyên).

Sau khi công bố kết quả, Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang lưu ý thí sinh có thể nộp đơn xin phúc khảo bài thi từ ngày 20/6 đến 17 giờ ngày 26/6.

Đối với các thí sinh không trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang được lựa chọn đăng ký nguyện vọng 2 vào một trường THPT trên địa bàn huyện, thành phố do Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang quy định (trừ trường THPT Chuyên và các trường PTDTNT).

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được tham gia xét tuyển nguyện vọng 2.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thử thách cực đại với Điều 5 NATO

Thử thách cực đại với Điều 5 NATO

GD&TĐ - Nếu Kiev được kết nạp vào NATO, Nga sẽ nhanh chóng thử thách cam kết đối với an ninh của Ukraine và đó sẽ là thử thách cực đại với Điều 5 NATO.

Học sinh Trường THCS - THPT Marie Curie tham gia hoạt động vẽ tranh tại buổi giao lưu và ra mắt sách “Những miền lưu dấu”. Ảnh: Bình Thanh

Dạy học hai buổi/ngày: Nhìn từ thực tiễn

GD&TĐ - Trước yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện, tích hợp các năng lực, cùng sự phân hóa rõ nét giữa thành thị và nông thôn, việc lựa chọn mô hình học tập phù hợp không thể dựa trên một khuôn mẫu chung.