Dịch vụ quà vặt lại mọc như nấm trước cổng trường

GD&TĐ - Trước thềm năm học mới, khi các trường học bắt đầu mở cửa đón học sinh tựu trường thì nhiều hàng quà bán rong đeo bám các cổng trường từ đại học đến tiểu học, mầm non lại xuất hiện như nấm. 

Hàng quà vặt gần các cổng trường lại xuất hiện đón lõng đầu năm học
Hàng quà vặt gần các cổng trường lại xuất hiện đón lõng đầu năm học

Điều đáng nói, các dịch vụ ăn uống này hầu hết đều không được kiểm định chất lượng. Thêm vào đó, các đồ ăn, thức uống được tẩm ướp hương vị, màu mè sặc sỡ với giá cả “siêu rẻ” đã làm xiêu lòng không những các em học sinh mà ngay cả sinh viên cũng bị cuốn vào những món ăn cổng trường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại hầu hết các cổng trường hiện nay đều là nơi mà dịch vụ hàng rong “đeo bám”. Chính vì vậy, quan trọng nhất trong thời điểm trước khai giảng năm học mới, các nhà trường cần phối hợp với chính quyền cơ sở xây dựng phương án nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng hàng rong cổng trường, đồng thời tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, học sinh về sự không an toàn của các thực phẩm trôi nổi trước cổng trường hiện nay…

Hàng quà di động lôi cuốn học sinh
 Hàng quà di động lôi cuốn học sinh
Nhiều sinh viên cũng bị hút bởi đồ ăn rẻ
Nhiều sinh viên cũng bị hút bởi đồ ăn rẻ 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thử thách rất lớn tới tăng trưởng kinh tế

GD&TĐ - Nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, Nghị quyết số 154 của Chính phủ đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: TG

Nâng cao hiệu quả trường chất lượng cao

GD&TĐ - Trong khi một số trường chất lượng cao phát triển ổn định, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh thì còn đơn vị khó khăn trong công tác tuyển sinh và nguồn kinh phí hoạt động.