ĐH Đà Nẵng: Khai mạc đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA

GD&TĐ - Sáng nay, (18/2), tại trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng, đã diễn ra khai mạc đánh giá ngoài chất lượng các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 135 của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á với 3 chương trình đào tạo gồm Kế toán, Quản trị kinh doanh (trường ĐH Kinh tế) và Quốc tế học (trường ĐH Ngoại ngữ).  

Đại diện lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, các trường thành viên và Đoàn đánh giá ngoài của AUN chụp ảnh lưu niệm
Đại diện lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, các trường thành viên và Đoàn đánh giá ngoài của AUN chụp ảnh lưu niệm

Đoàn đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 35 do GS.TS Fauza Ab. Ghaffar, University of Malaya làm Trưởng với sự tham gia của các thành viên đến từ các quốc gia Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia.

Trong đợt này, đoàn đánh giá AUN-QA sẽ thực hiện nhiều hoạt động chuyên môn cần thiết như: Khảo sát nghiên cứu các tài liệu, báo cáo tự đánh giá và các minh chứng kèm theo; Phỏng vấn các bên liên quan của các chương trình đào tạo (CTĐT) được đánh giá như lãnh đạo hội đồng khoa học, khoa, bộ môn, giảng viên, sinh viên, cán bộ phục vụ, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng; Khảo sát thực tế và đánh giá toàn bộ các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ, phương tiện hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động của sinh viên…

Tiêu chuẩn Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance viết tắt là AUN-QA) được ban hành năm 2004. Từ năm 2006 đến nay, Bộ tiêu chuẩn AUN – QA gồm 11 tiêu chuẩn được áp dụng bắt đầu từ cấp đánh giá chất lượng CTĐT và các cơ sở giáo dục ĐH nhằm mục đích thúc đẩy công tác đảm bảo chất lượng và nâng cao năng lực, hiệu quả cạnh tranh, phát triển bền vững và gắn kết giữa các trường ĐH trong khu vực.

Trước đó, ĐH Đà Nẵng có 9 CTĐT đã được đánh giá và công nhận đạt chuẩn AUN-QA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ