Đến trường bằng đôi chân của ông nội

GD&TĐ - Suốt 12 năm đi học là 12 năm hai ông cháu em Trần Quang Hiếu ở huyện Ba Vì, Hà Nội vượt qua bao khó khăn để đến trường.

Đến trường bằng đôi chân của ông nội

Trần Quang Hiếu, học sinh lớp 12A12 trường THPT Ngô Quyền (Ba Vì, Hà Nội) bị mắc căn bệnh não úng thủy từ lúc mới sinh nên việc đi học và sinh hoạt hàng ngày của em cần phải có người chăm sóc. Bố mẹ bận đi làm nên ông nội là người đồng hành với em suốt những ngày đến trường.

Sáng nào cũng vậy, khi sân trường chưa một bóng học sinh thì đã thấy hình ảnh hai ông cháu đưa nhau đến trường trên một chiếc xe máy cà cũ kĩ, bất kể trời mưa hay nắng. Cất xe vào nhà xe, ông đỡ cháu xuống, rồi hai ông cháu lại dắt nhau đi dọc sân trường và hành lang lớp học để vào lớp.

Suốt từ những năm lớp 1 đến nay là lớp 12, mỗi ngày đi học của Hiếu luôn gắn bó với ông nội. Ông đưa em đến trường rồi dìu em vào lớp học. Trong giờ học, ông ngồi lại trong phòng khách của trường để đợi, rồi lên lớp đưa cháu đi vệ sinh, hoặc dẫn cháu đi dạo sân trường.

Hai ông cháu đến trường bất kể mưa nắng

Sau khi gửi xe, ông dắt Hiếu vào lớp học

Hai ông cháu luôn sát cánh bên nhau

Ông là Trần Quang Hiệu, sinh năm 1948, ở đội 6 xã Thanh Chiểu Phú Cường - Ba Vì, Hà Nội.

Nhờ ông, Hiếu được đến trường cùng các bạn suốt 12 năm

Cô Phương Thị Hạnh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A12 cho biết: Hiếu là học sinh chăm ngoan. Tuy không có điều kiện sức khỏe như các học sinh khác trong lớp nhưng em vẫn luôn nỗ lực vươn lên, hoàn thành các nhiệm vụ học tập do giáo viên bộ môn yêu cầu.

Suốt 12 năm đi học của Hiếu, ông nội luôn là người đồng hành cùng em trên mọi hoạt động học tập và sinh hoạt tập thể. Mặc dù sức khỏe không tốt, nhưng em luôn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt ngoại khóa của trường, lớp tổ chức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ