Đêm nhạc gây quỹ xây dựng điểm trường cho trẻ vùng cao

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ -  "Đêm nhạc vì trẻ em Việt Nam" được tổ chức nhằm gây quỹ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao...

Toàn bộ tiền thu được trong “Đêm nhạc vì trẻ em Việt Nam” sẽ dành để xây điểm trường vùng cao.
Toàn bộ tiền thu được trong “Đêm nhạc vì trẻ em Việt Nam” sẽ dành để xây điểm trường vùng cao.

“Đêm nhạc vì trẻ em Việt Nam” sẽ diễn ra lúc 20 giờ tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

Theo ban tổ chức, với mục đích thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước, đêm nhạc sử dụng toàn bộ lợi nhuận từ số tiền bán vé và tiền tài trợ để gây Quỹ “Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao miền núi của Việt Nam”.

Chương trình hòa nhạc là sự kết hợp thực hiện giữa các nghệ sĩ thuộc ban nhạc Ryoma Quartet và dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới.

Ban nhạc Ryoma Quartet gồm 4 thành viên là các nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản. Ryoma Quartet mong muốn thông qua âm nhạc đưa văn hóa Nhật Bản đến với thế giới và bằng ngôn ngữ âm nhạc không biên giới kết nối, xây dựng tình hữu nghị giữa người dân các nước. Ban nhạc đã có những chuyến lưu diễn rất thành công ở Tây Ban Nha, Thái Lan, Malaysia, Bulgaria, Hàn Quốc,…

Dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới là dàn nhạc dân tộc duy nhất ở Việt Nam trình diễn các bản phối chi tiết theo hình thức giao hưởng hóa do nhạc trưởng Đồng Quang Vinh sáng lập. Phong cách tác phẩm đa dạng từ dân ca, nhạc truyền thống, nhạc trẻ cho đến nhạc cổ điển phương Tây.

Dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới cũng là một trong số ít những dàn nhạc dân tộc tại Việt Nam làm khách mời biểu diễn cùng những dàn nhạc giao hưởng thính phòng hàng đầu của thế giới và Việt Nam. Được vinh danh là dàn nhạc truyền cảm hứng nghệ thuật truyền thống tới công chúng Việt Nam và thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…