Đệ nhất phu nhân Mỹ kêu gọi sa thải quan chức an ninh cấp cao

GD&TĐ - Vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tham dự một kỷ niệm của đạo Hindu tại Phòng Roosevelt, Nhà Trắng, phu nhân Melania Trump đã kêu gọi sa thải một nhân sự của Hội đồng an ninh quốc gia cũng có mặt tại đó.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

Hiện chưa rõ lý do tại sao bà Melania mong muốn sa thải phó cố vấn an ninh quốc gia Mira R. Ricardel, thuộc cấp của cố vấn an ninh John Bolton. Ricardel là một nhân vật gây tranh cãi nhưng dường như Đệ nhất phu nhân Mỹ không liên quan tới những vấn đề như vậy.

Một quan chức cao cấp của Nhà trắng nói với hãng tin Washington Post rằng bà Ricardel sắp bị sa thải nhưng bà đã báo cáo làm việc vào thứ 3 dù bà dự kiến sẽ phải ra đi.

Theo một báo cáo từ giữa tháng 10 của tờ Washington Post, một số quan chức thân cận với vấn đề này cho biết bà Ricardel và Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đã có xung đột trong khi ông Trump lên làm tổng thống. Khi ông Bolton bổ nhiệm bà Ricardel lên làm phó cho mình hồi tháng 4, Lầu năm góc cho rằng bà đang gây ảnh hưởng không tốt tới họ tại Nhà trắng – các quan chức cho biết.

Khi đó, Ricardel nói rằng bà “đang hợp tác với các cơ quan chính phủ để thực hiện chương trình nghị sự của Tổng thống, bao gồm với Bộ Quốc phòng vốn đang dưới sự lãnh đạo của Tướng Mattis – người mà tôi rất tôn trọng”.

Giờ đây, một số nguồn tin từ Nhà trắng nói với Washington Post rằng bà Ricardel đã “lan truyền tin đồn” về ông Mattis, tranh cãi với đệ nhất phu nhân, chỉ trích tại các cuộc họp và quát tháo nhân viên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.