Đè bẹp Brighton, Man City vô địch Ngoại Hạng Anh

Manchester City giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2018/19 sau khi đánh bại Brighton & Hove Albion.

Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch
Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch

Manchester City bước vào vòng đấu cuối với lợi thế về mặt điểm số so với Liverpool trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tất nhiên vẫn muốn chủ động chạm tay vào chiếc cúp bằng cách đánh bại Brighton & Hove Albion.

Nhà đương kim vô địch áp đảo ngay từ những phút đầu trận. Họ chơi với phong cách kiểm soát bóng quen thuộc và tìm mọi cách xâm nhập, đưa bóng vào vòng cấm Brighton. Tuy nhiên Man City lại bị đẩy vào thế bất lợi khi để Brighton ghi bàn mở tỉ số ở phút 27, không lâu sau khi Liverpool chọc thủng lưới Wolverhampton ở trận đấu cùng giờ để tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Dù vậy nỗi lo lắng của các cổ động viên đội khách nhanh chóng được giải tỏa. Thế dẫn bàn của Brighton chỉ tồn tại 1 phút khi Man City có bàn gỡ hòa ngay lập tức nhờ bàn thắng của Sergio Aguero. Sau đó 10 phút, đến lượt Aymeric Laporte đánh đầu tung lưới đội chủ nhà trong một tình huống phạt góc để đưa đội bóng thành phố Manchester vượt lên trong cuộc đua vô địch.

Brighton thắp lên một chút hi vọng cho Liverpool bằng bàn mở tỉ số bất ngờ
 Brighton thắp lên một chút hi vọng cho Liverpool bằng bàn mở tỉ số bất ngờ

Sau khi chiếm lại thế thượng phong, đoàn quân của HLV Pep Guardiola thi đấu thoải mái hơn hẳn. Họ không cần tấn công dồn dập nhưng vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu và đánh sập những hi vọng của Liverpool bằng những khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao trong hiệp 2.

Cuộc đua vô địch có thể được coi là kết thúc ở phút 63 của trận đấu khi Riyad Mahrez tung ra cú sút xa hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-1. Trong một thế trận rất an toàn đối với Man City, đội khách tiếp tục nới rộng cách biệt được lên thành 3 bàn với một cú đá phạt ấn tượng của Ilkay Gundogan.

Chung cuộc Manchester City đánh bại Brighton với tỉ số 4-1 và bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh. Họ là đội đầu tiên làm được điều này sau 10 năm, đồng thời biến Liverpool thành đội á quân xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...