Đẩy mạnh dạy học trực tuyến trong đợt nghỉ phòng dịch bệnh CoVid-19

Đẩy mạnh dạy học trực tuyến trong đợt nghỉ phòng dịch bệnh CoVid-19

Ngày 19/2, Trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1 đã tổ chức buổi hội thảo chủ đề: Chia sẻ kinh nghiệm dạy học trực tuyến.

Tham dự hội thảo, thầy cô THPT Lương Thế Vinh cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy tại nhà với các phần mềm hỗ trợ đa dạng và hữu ích, phù hợp với đặc điểm từng bộ môn. Sau phần thảo luận sôi nổi về các ưu, khuyết điểm của một số phần mềm, thầy cô còn được lắng nghe phần chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thực tế và kết quả đạt được từ các báo cáo viên.

Các giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh tham gia hội thảo chia sẻ kinh nghiệm dạy học trực tuyến. Ảnh fanpage nhà trường
 Các giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh tham gia hội thảo chia sẻ kinh nghiệm dạy học trực tuyến. Ảnh fanpage nhà trường 

Theo đó, trong thời gian sắp tới, hình thức dạy học trực tuyến sẽ được giáo viên THPT Lương Thế Vinh tiếp tục sử dụng và phát huy tối đa hiệu quả, đảm bảo kiến thức cho học sinh trong suốt thời gian nghỉ học phòng dịch bệnh.

Tương tự, mới đây, Trường THCS Minh Đức, Trường THCS Nguyễn Du, Trường THCS Hùnh Khương Ninh (quận 1) cũng đã tổ chức tập huấn dạy học trực tuyến cho giáo viên của nhà trường với sự hỗ trợ của các chuyên gia, báo cáo viên uy tín.

Giáo viên Trường THCS Minh Đức tập huấn về ứng dụng TEAMS của Office 365
 Giáo viên Trường THCS Minh Đức tập huấn về ứng dụng TEAMS của Office 365

Trước đó, Trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú) cũng đã tổ chức tập huấn về dạy học trực tuyến cho giáo viên cũng như thống nhất cách dạy học trực tuyến cho học sinh để củng cố kiến thức và hỗ trợ học sinh tự học ở nhà trong thời gian nghỉ phòng tránh dịch Covid-19.

Các giáo viên chủ động triển khai các hoạt động dạy học online
Các giáo viên chủ động triển khai các hoạt động dạy học online
Theo thầy Bùi Gia Hiếu, Hiệu trưởng Trường THPT Nhân Việt, việc ứng dụng CNTT để đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng nhu cầu đổi mới dạy học hiện nay. Trong bối cảnh, học sinh nghỉ học do phòng tránh dịch bệnh, dạy học online là hình thức vô cùng phù hợp để các giáo viên thực hiện hướng dẫn học sinh ôn tập, làm bài tại nhà…
Hiện tại, giáo viên nhà trường có những cách thức khác nhau với một số phần mềm, ứng dụng cụ thể. Buổi tập huấn triển khai nhằm có những trao đổi, chia sẻ, tìm ra phần mềm nào hiệu quả nhất, cũng như đảm bảo tính đồng bộ triển khai cho toàn trường. 

Cũng theo thầy Hiếu, việc dạy học trực tuyến không thể thiếu các phương tiện, thiết bị hỗ trỡ như hệ thống Internet, máy tính nối mạng... Bên cạnh đó, cùng với sự chuyển động từ người thầy trong triển khai dạy trực tuyến, đòi hỏi sự tương tác, ý thức tự giác của học sinh và có sự phối hợp từ phía phụ huynh để nhắc nhở con em mình học tập. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.