Đàn ông ghen khác đàn bà như thế nào?

Đâu phải chỉ có đàn bà con gái mới ghen. Thực ra, đàn ông có khi còn ghen hơn cả đàn bà. Tuy thế, cái ghen của đàn ông và đàn bà không giống nhau. Điều này đã trở thành vấn đề được nhiều nhà tâm lý học quan tâm.

Đàn ông ghen khác đàn bà như thế nào?

Khi biết được hai giới ghen khác nhau ra sao thì chúng ta cũng sẽ biết cách đối phó với từng giới. Không ít phụ nữ tha thứ cho người chồng lầm đường lạc lối quay về, nhất là khi họ tỏ ra thành khẩn và sửa chữa.

Nhưng hiếm có đàn ông bỏ qua được lỗi lầm của vợ khi cô ấy đã lên giường với người đàn ông khác.

Đàn ông theo gái, đa số các bà vợ thường nhờ nhà tâm lý tư vấn cách gọi chồng về? Nhưng phụ nữ đã theo trai thì có muốn quay về cũng khó. Vì thế đàn bà ngoại tình tuy ít hơn nhưng hậu quả lại thường nghiêm trọng hơn.

Đàn ông ghen khác đàn bà như thế nào? ảnh 1

Hiếm có đàn ông bỏ qua được lỗi lầm của vợ khi cô ấy đã lên giường với người đàn ông khác.

Các nghiên cứu cho thấy cũng là ngoại tình nhưng hai giới hành xử không giống nhau.

Đa số đàn ông “ăn vụng” do họ muốn đổi món, dù là đang sống hạnh phúc trong hôn nhân còn đa số đàn bà đi tìm tình yêu bên ngoài khi nó không có trong hôn nhân. Đàn ông có thể lên giường cả với đối tác mà họ không yêu, thậm chí không biết tên và có thể thua kém vợ họ về nhiều phương diện, miễn là lạ.

Trong khi đó, phần lớn phụ nữ đã ngoại tình là họ bị cuốn hút cả về tinh thần lẫn thể xác. Điều này cũng khiến chồng dễ phát hiện vì vợ có những biểu hiện của người đang yêu và thường tìm cớ thoái thác quan hệ chăn gối với chồng. Có khi vì sợ từ chối mãi bị nghi ngờ nên họ đành gượng gạo đáp ứng cho xong và thái độ này rất dễ bị phát hiện.

Trong khi đó đàn ông có người đi “ăn phở” về còn giả bộ đói khát "ăn cơm" khỏe hơn, âu yếm có vẻ nồng nàn hơn. Cho nên có ông chồng cặp bồ suốt mấy năm, có con với nhâu tình mà vợ không hề hay biết.

Điều đau đớn đối với đàn ông là họ dễ tưởng tượng ra nhiều cái, nhất là hình ảnh vợ đang trong vòng tay kẻ khác.

Điều đau đớn đối với đàn ông là họ dễ tưởng tượng ra nhiều cái, nhất là hình ảnh vợ đang trong vòng tay kẻ khác.

Đôi khi đàn ông biết vợ ăn ở hai lòng nhưng nếu chưa "lên giường" với kẻ kia họ có thể tha thứ được, vì chưa đến mức độ mà họ cho là "mất hết, không còn gì". Điều đau đớn đối với đàn ông là họ dễ tưởng tượng ra nhiều cái, nhất là hình ảnh vợ đang trong vòng tay kẻ khác.

Trong cái thế giới tưởng tượng của họ, chắc chắn người vợ sẽ ái ân cuồng nhiệt, với bộ mặt “gớm ghiếc” ra sao, những điều mà có thể chưa bao giờ mình có được. Chính điều đó làm cho đàn ông căm tức đến điên khùng.

Cách đây mấy năm, tại một bãi biển vắng vẻ, xảy ra một vụ án mạng khủng khiếp. Người vợ ngoại tình bị chồng mai phục bắt quả tang khi đang ân ái với tình nhân trong bụi cây. Kẻ tình địch kịp tẩu thoát, chỉ còn người vợ hứng chịu 16 nhát dao của người chồng điên khùng.

Khi quan tòa hỏi: “Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ngay sau 3 nhát đâm, nạn nhân đã chết, tại sao anh còn dã man đâm tiếp 13 nhát nữa?”. Anh ta từ chối trả lời.

Trước giờ hành hình, kẻ sát nhân mới tự thú: “Vì tôi phải chứng kiến sự ái ân cuồng nhiệt mà suốt hơn mười năm chung sống, cô ấy chưa từng có với tôi bao giờ”.

Đối với đàn ông, ý nghĩ mình đã không làm thỏa mãn được vợ như kẻ tình địch kia là một đòn chí mạng làm cho anh ta cảm thấy nhục nhã. Không những thế, cứ tưởng tượng trong cơ thể vợ hãy còn lưu lại cái chất “cặn bã” của kẻ kia, khiến đàn ông càng thêm mất hứng. Thậm chí có người không thể quan hệ với vợ được nữa, nếu kéo dài có thể dẫn đến bất lực.

Đàn ông ghen khác đàn bà như thế nào? ảnh 3

Không nên để cho ngọn lửa ghen tuông âm ỉ trong lòng người đàn ông, bởi vì ai biết được khi nào nó có thể bùng lên thành một đám cháy.

Có một điều đau đớn nữa của đàn ông là do đặc điểm giới tính, họ không chia sẻ được nỗi đau này với ai. Chẳng có đàn ông nào khóc lóc kể lể với bạn thân như phụ nữ thường làm. Có lẽ vì bản chất hiếu thắng không cho phép họ bộc lộ thất bại “nhục nhã” đó. Vì thế nỗi đau càng chất chứa trong lòng nếu chưa bùng nổ.

Trong thực tế, có người vợ nghĩ, bà “ăn nem” thì ông đi mà “ăn chả”, việc gì phải hầm hè? Họ không biết rằng cách ghen tuông ở đàn ông và đàn bà khác nhau.

Cho nên khi thấy chồng tỏ vẻ nghi ngờ, người vợ nên xem lại chính mình. Có thể nhiều khi chỉ do vô tình khiến chồng hiểu sai. Không nên để cho ngọn lửa ghen tuông âm ỉ trong lòng người đàn ông, bởi vì ai biết được khi nào nó có thể bùng lên thành một đám cháy.

Theo thegioitiepthi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ