Đàn bà đừng “khôn 3 năm dại 1 giờ” trong 3 thời khắc quyết định này

Đàn bà dù khôn hay dại cũng nhất định phải thận trọng trong 3 thời khắc quan trọng này.

Đàn bà đừng “khôn 3 năm dại 1 giờ” trong 3 thời khắc quyết định này

3 thời điểm quan trọng đàn bà cần nhớ

Khi nhận được lời cầu hôn

Có thể nói đây là thời khắc quan trọng nhất trong cuộc đời phụ nữ. Nếu chọn đúng người thì bạn sẽ hạnh phúc. Còn nếu sai người, chắc chắn bạn đã biết được hậu quả sẽ như thế nào rồi đấy. Vì vậy hãy thật sáng suốt để nhận ra đó có phải là người đàn ông mà mình tìm kiếm hay không.

Anh ấy có đáng tin cậy và an toàn hay không. Đừng vì ánh nến lãng mạn, một bài hát ngọt ngào và chiếc nhẫn kim cương lấp lánh mà vội gật đầu. Bởi có những quyết định khờ dại chỉ diễn ra trong vài giây ngắn ngủi, để rồi hối tiếc cả đời về sau.

Nhận bất cứ món quà giá trị nào từ đàn ông

Trên đời này không có bất cứ thứ gì là miễn phí. Nhận của ai thứ gì, chắc chắn bạn sẽ phải trả lại bằng cách nào đó. Quà tặng của đàn ông cũng thế. Thế nên hãy cân nhắc kỹ càng trước khi nhận quà từ người khác.

e330546b192af074a93b

Khi nhận được lời đề nghị “ở nhà anh nuôi”

Có lẽ phụ nữ sẽ nghe câu nói này từ người đàn ông mình yêu vào một lúc nào đó. Bởi đàn ông thường không thích vợ mình ra ngoài kiếm tiền vất vả. Khi đó bạn hãy bình tĩnh xem xét, phân tích khía cạnh được mất của việc này.

Nếu sau này bạn không kiếm được tiền, gia đình lại khó khăn, thái độ của chồng sẽ như thế nào. Và nên nhớ một điều ai rồi cũng sẽ đổi thay.

Đàn bà ly hôn đừng dại phạm 1 trong 3 sai lầm này

Xem chồng như kẻ thù

Tất nhiên, đàn bà lấy phải người chồng không ra gì có quyền oán giận, hờn trách anh ấy. Vậy nhưng, một khi đã quyết định ly hôn, đã giải thoát cho nhau thì bạn đừng dùng sự hằn học, ghét bỏ để đối đãi với chồng cũ, đừng xem anh ấy như kẻ thù.

vanmay2017cua12chomsao2

Nói xấu cha với con

Đàn ông ngoại tình là đàn ông sai, cờ bạc rượu chè đánh đập vợ cũng là họ sai. Thế nhưng, nếu không thể nói tốt về chồng cũ phụ nữ đừng dại nói xấu anh ấy trước mặt con.

Đừng để con vừa phải chịu nỗi đau gia đình đổ vỡ lại phải gánh thêm sự căm ghét, thù hằn bố của mình.

Là mẹ, bạn nên dùng lòng bao dung để giáo dục con, để con hiểu rằng dù bố mẹ không còn chung sống nhưng con vẫn có đủ đầy tình yêu thương của một gia đình.

Bước vào mối quan hệ mới quá nhanh chóng

Trái ngược với sai lầm trên, sau ly hôn, nhiều người lại chọn cách lao ngay vào cuộc tình mới với hy vọng nó có thể giúp họ hàn gắn lại trái tim đang rỉ máu.

Đây là lẽ tự nhiên. Nhưng ngay sau khi ly hôn thường không phải là thời điểm lý tưởng để một người đang bị tổn thương vì tình bắt đầu một mối tình mới. Điều bạn cần lúc này là thời gian và mối quan tâm chân thật của người thân, bạn bè.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.