Đảm bảo tốt việc phục vụ hậu cần cho Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á

GD&TĐ - Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức buổi họp triển khai, quán triệt doanh nghiệp công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng tại buổi họp triển khai, quán triệt doanh nghiệp công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng tại buổi họp triển khai, quán triệt doanh nghiệp công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 1/6 đến 9/6 với sự tham dự của hơn 1.300 vận động viên, huấn luyện viên từ đoàn thể thao 10 quốc gia: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đây không chỉ là sự kiện chính trị, đối ngoại của Đảng, Nhà nước trên địa bàn thành phố, mà là dịp để thành phố giới thiệu, quảng bá hình ảnh thành phố, điểm đến sự kiện, du lịch hàng đầu châu Á đến bạn bè khu vực.

Về phía Sở Du lịch Đà Nẵng đã có các công văn chỉ đạo, hướng dẫn công tác phục vụ hậu cần Đại hội cho các khách sạn và đề nghị Công ty Điện lực và Công ty cấp nước đảm bảo phương án cung cấp điện, nước tại các khách sạn phục vụ Đại hội. Đồng thời, Sở Du lịch đã phối hợp cùng Công an thành phố kiểm tra các điều kiện an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ tại các khách sạn được chọn phục vụ hậu cần cho Đại hội.

Công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

Công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

“Sở Du lịch ghi nhận nỗ lực của toàn thể Giám đốc, quản lý, nhân viên các khách sạn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ được Ban tổ chức lựa chọn đã chủ động kiểm tra, rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phục vụ hậu cần cho Đại hội", bà An chia sẻ.

Theo đó, kết quả kiểm tra của Đoàn liên ngành đã ghi nhận ưu điểm của các khách sạn như: giấy tờ pháp lý đầy đủ; tất cả các khách sạn có ý thức cao trong công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội; công tác vệ sinh sạch sẽ, trang thiết bị cơ sở vật chất đầy đủ; các điều kiện về PCCC, an ninh trật tự và vệ sinh an toàn thực phẩm cơ bản đáp ứng theo quy định.

Bên cạnh đó thông qua đợt kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành đã nhắc nhở, yêu cầu các khách sạn tiếp tục rà soát, lưu ý các yêu cầu về PCCC, an ninh an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt công tác vệ sinh đảm bảo sạch sẽ ở tất cả các khu vực. Các khách sạn cần quan tâm, triển khai thống nhất việc bố trí ăn uống, nhất là đối với khách Hồi giáo, bố trí đầy đủ phòng cho lực lượng y tế và an ninh; tăng cường công tác truyền thông về sự kiện tại khách sạn…

Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn và chuẩn bị, phục vụ tốt nhất cho Đại hội, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các khách sạn nghiêm túc tuân thủ, thực hiện các chỉ đạo điều hành, hướng dẫn, triển khai của Ban tổ chức, các sở, ban, ngành chức năng có thẩm quyền trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Khu vực tổ chức các sự kiện tại Đại hội được chuẩn bị chu đáo.

Khu vực tổ chức các sự kiện tại Đại hội được chuẩn bị chu đáo.

Trước khi các đoàn khách dự Đại hội check-in khách sạn, yêu cầu Giám đốc các khách sạn phải tổng kiểm tra rà soát, bổ sung hoàn thiện các yêu cầu theo kiến nghị của Đoàn kiểm tra liên ngành Sở Du lịch – Công an thành phố ghi nhận tại Biên bản kiểm tra, nhất là công tác PCCC, vệ sinh an toàn thực phẩm tại khách sạn. Không được chủ quan, lơ là trong bất kỳ công đoạn nào, dù là nhỏ nhất nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho đoàn khách tham dự Đại hội.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn và chuẩn bị, phục vụ tốt nhất cho Đại hội.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn và chuẩn bị, phục vụ tốt nhất cho Đại hội.

Đặc biệt, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, dịch vụ, nhân lực… phải đảm bảo 5 yêu cầu chính cơ bản gồm: Đảm bảo an toàn (an toàn dịch vụ, cơ sở vật chất, vệ sinh an toàn thực phẩm); đảm bảo chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, xanh sạch đẹp, hài lòng, mang lại giá trị trải nghiệm và sự hài lòng cho du khách; đảm bảo chất lượng phục vụ: thái độ, kỹ năng phục vụ, kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống, quy trình đón khách; đảm bảo và công khai chính sách kinh doanh, khuyến mãi, đăng ký giá, niêm yết giá (nhất là các dịch vụ khách tự trả tiền); Phương án, quy trình xử lý sự cố liên quan đến khách tại cơ sở dịch vụ du lịch…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ