Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Sơn La vừa có văn bản về việc tăng cường triển khai các phương án phòng tránh, ứng phó thiên tai năm 2018. Trong đó lưu ý đặc biệt quan tâm công tác chuẩn bị ứng phó với tình hình khắc nghiệt về thiên tai có thể xảy ra trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia

Cùng với đó, chủ động phối hợp tốt với các ngành chức năng có liên quan tại địa phương, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay, kịp thời báo cáo về Sở và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp những những khu vực nguy hiểm thường xảy ra lũ quét, sạt lở xung quanh trường học, lớp học nơi tổ chức điểm thi THPT quốc gia.

Cũng trong văn bản này, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục cần xây dựng kế hoạch, cập nhật, bổ sung các phương án, các biện pháp phòng, chống thiên tai các dạng hạn hán, giông lốc, mưa đá, sạt lở đất đá, lũ lụt, lũ quét; tổ chức rà soát, cập nhật và xác định những khu vực nguy hiểm thường xảy ra lũ quét, sạt lở xung quanh trường học, lớp học để có những phương án di dời học sinh trong trường hợp khẩn cấp.

Tập trung chỉ đạo việc xây dựng và sửa chữa trường, lớp học kịp thời, khẩn trương đảm bảo an toàn trước mùa mưa, bão. Nếu tình hình thời tiết, thiên tai quá khắc nghiệt: mưa, bão, giông, lốc, lũ lụt, sạt lở phải báo cáo ngay cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương xin ý kiến chỉ đạo và xử lý kịp thời; chủ động tích cực khắc phục hậu quả xảy ra (nếu có).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.