Đắk Lắk: Phát hiện hài cốt liệt sĩ sau hơn 50 năm hy sinh

GD&TĐ - Ngày 9/5, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) đã bàn giao một hài cốt liệt sĩ được quy tập tại buôn Ja Rai (xã Ea Kuếh) cho gia đình để tổ chức an táng.

Các cơ quan chức năng khảo sát, xác định vị trí để tiến hành đào hài cốt liệt sĩ.
Các cơ quan chức năng khảo sát, xác định vị trí để tiến hành đào hài cốt liệt sĩ.

Trước đó, ngày 6/5, trong lúc đi làm rẫy, ông Lê Bá Thận (ngụ buôn Ja Rai, xã Ea Kuếh) phát hiện một tảng đá nằm sâu dưới đất có khắc tên liệt sĩ Nguyễn Tuân (quê quán thôn Chánh Hội, xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

Nghi ngờ đây là một ngôi mộ liệt sĩ nên ông đã trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar đã đến khảo sát, xác định vị trí để tiến hành đào xới.

Thông tin nêu trên cũng được báo cáo cho UBND xã Mỹ Cát, Phòng lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) để tìm thân nhân cho liệt sĩ.

Hài cốt của liệt sĩ Nguyễn Tuân được tìm thấy và bàn giao cho gia đình an táng sau hơn 50 năm hy sinh.
Hài cốt của liệt sĩ Nguyễn Tuân được tìm thấy và bàn giao cho gia đình an táng sau hơn 50 năm hy sinh. 

Trong quá trình đào, tổ công tác đã phát hiện bộ hài cốt được gói trong tăng bộ đội, còn nhiều xương, răng, cúc áo...

Cũng đồng thời, cơ quan chức năng đã tìm được người con trai duy nhất của liệt sĩ liệt sĩ Nguyễn Tuân báo tin và nhận hài cốt người cha liệt sĩ.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn (SN 1950, ngụ thôn Chánh Hội, xã Mỹ Cát – con liệt sĩ Nguyễn Tuân), liệt sĩ Nguyễn Tuân nhập ngũ tại Tỉnh đội Nghĩa Bình, sau đó ra Bắc tập kết rồi tham gia chiến trường B. Cuối năm 1968, gia đình ông nhận được giấy báo tử, cha ông hy sinh ngày 27/7/1968 tại Đắk Lắk.

Mặc dù gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không nhận được tung tích gì, giờ đây gia đình ông tìm được hài cốt cha sau hơn 50 năm hy sinh khiến ai cũng vui mừng, xúc động.

Ngay sau đó, Ban CHQS huyện Cư M’gar đã phối hợp các cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục và bàn giao cho gia đình, đồng thời bố trí phương tiện đưa hài cốt liệt sĩ về quê an táng theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.