Đắk Lắk: Giao lưu tiếng Việt dành cho HS dân tộc thiểu số

GD&TĐ - Sáng 27/02, tại trường Tiểu học - THCS - THPT Hoàng Việt, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Giao lưu tiếng Việt của chúng em dành cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học, năm học 2018-2019. 

Các học sinh tham dự phần Giao lưu kiểm tra hiểu biết kiến thức tiếng Việt
Các học sinh tham dự phần Giao lưu kiểm tra hiểu biết kiến thức tiếng Việt

Tham dự buổi lễ có bà Lê Thị Thanh Xuân – Phó Giám đốc Sở GDĐT; ông Lưu Tiến Quang – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh; lãnh đạo các Ban: Tuyên giáo, Dân vận, Dân tộc tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GDĐT; lãnh đạo các phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố cùng toàn thể đội ngũ giáo viên hướng dẫn và các em học sinh tham gia Giao lưu.

Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” là hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh dân tộc thiểu số vượt qua rào cản ngôn ngữ để học tốt môn tiếng Việt và các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông; giúp các em tự tin thể hiện khả năng giao tiếp tốt tiếng Việt trong biểu diễn nghệ thuật, thuyết trình và trong cuộc sống hàng ngày. 

Đắk Lắk có 47 dân tộc anh em với tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số ở cấp tiểu học toàn tỉnh chiếm gần 40%. Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các phòng GDĐT hướng dẫn các trường tiểu học triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, trong đó nổi bật là hoạt động Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” được tổ chức hàng năm ở cấp trường, tổ chức 2 năm một lần ở cấp huyện và cấp tỉnh. 

Chương trình Giao lưu lần này được tổ chức trong 2 ngày (27 và 28/2) với sự tham gia của 180 em học sinh thuộc 11 dân tộc thiểu số, đến từ 15 phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các học sinh sẽ tham gia tranh tài ở 4 phần thi gồm: kiểm tra kiến thức tiếng Việt; giao lưu đồng đội; hùng biện và năng khiếu với các nội dung như: kỹ năng nghe, đọc, viết, nói phù hợp với chuẩn kiến thức và kỹ năng môn tiếng Việt; thuyết trình về bản sắc văn hóa địa phương, hoạt động bảo vệ môi trường, ước mơ trong tương lai; đóng kịch, kể chuyện, múa hát, đọc thơ… bằng tiếng Việt.

Cũng tại chương trình Giao lưu, Công ty sách, thiết bị trường học Đắk Lắk trao tặng 180 áo đồng phục cho các em học sinh; trường tiểu học – THCS – THPT Hoàng Việt trao tặng 15 suất quà, trị giá 500.000đ/ 1 suất cho các em có hoàn cảnh khó khăn; các nhóm thiện nguyện trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột trao tặng 3 xe đạp cho các học sinh chưa có phương tiện đi học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ