Đắk Lắk công nhận 273 giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh. |
Tham dự có ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các đơn vị có giáo viên tham gia Hội thi.
Đại biểu dự lễ bế mạc Hội thi. |
Theo đó, Hội thi được tổ chức trong 5 ngày (từ ngày 14-19/2/2022) với sự tham gia của 304 giáo viên đến từ 61 đơn vị (57 trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học (trong đó có cấp THPT) và 4 Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên.
TS. Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở, Trưởng Ban tổ chức đánh giá kết quả Hội thi. |
Các giáo viên dự thi 14 môn gồm: Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, Kinh tế - Pháp luật, ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp), Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Giáo dục Quốc phòng - An ninh.
Để được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, các giáo viên đã tham gia thực hành 1 tiết dạy thực tế và trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc.
Kết thúc Hội thi, có 273/304 thí sinh được công nhận giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023, đạt tỉ lệ 89,8%.
Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Đăng Khoa trao giải Nhất cho giáo viên dự thi ở bộ môn Toán. |
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã khen thưởng cho 3 tập thể có thành tích toàn đoàn xuất sắc, gồm: giải Nhất thuộc về Trường THCS và THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột); giải Nhì thuộc về Trường THPT chuyên Nguyễn Du (TP Buôn Ma Thuột) và Trường THPT Ea Rốk (huyện Ea Súp) đạt giải Ba.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Tường Hiệp trao giải Nhất cho giáo viên dự thi ở bộ môn Vật lý. |
Về giải cá nhân, có 67 giáo viên được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong hội thi, gồm: 13 giải Nhất, 21 giải Nhì và 33 giải Ba.
273 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp tỉnh đều được tặng Giấy chứng nhận của Giám đốc Sở GD&ĐT.
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh ở môn Hoá học. |
Theo đánh giá của TS. Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh được tổ chức định kỳ 4 năm 1 lần. Đây là hoạt động chuyên môn quan trọng của ngành GD&ĐT. So với lần trước, Hội thi lần này có nhiều điểm nổi bật.
Các giáo viên dự thi đều là những người xuất sắc đã trải qua Hội thi cấp cơ sở. Có thể có thầy cô chưa đạt giải, nhưng việc được tham dự hội thi cũng là vinh dự, tự hào của bản thân giáo viên và nhà trường.
Từ bài dạy, mẫu vật, mô hình, tranh ảnh minh hoạ, dự kiến tính huống mất điện, bài giảng điện tử… cho đến biện pháp nâng cao chất lượng, đều được chuẩn bị công phu, chu đáo.
Phần lớn giáo viên đã đã thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Rất nhiều tiết dạy đã truyền được hứng thú cho học sinh.
Nhiều giáo viên đã thực sự làm chủ công nghệ thông tin, sử dụng nhuần nhuyễn các công cụ trực tuyến trong dạy học.
Tuy nhiên, Trưởng ban tổ chức Hội thi cũng chỉ ra một số hạn chế. Một số trường chưa tổ chức tốt Hội thi cấp cơ sở. Một số giáo viên sử dụng mẫu bài dạy có kèm theo bộ sách, thiếu sáng tạo, linh hoạt theo tinh thần Công văn 5512 của Bộ GD&ĐT.