Đài Loan tiến hành tập trận lớn chưa từng có

GD&TĐ - Theo hãng tin Central News, Đài Loan đã tổ chức tập trận quân sự lớn nhất từ trước tới nay. Cuộc tập trận này kéo dài 5 ngày và sẽ kết thúc vào thứ 6 ngày 8/5.  

Đài Loan tiến hành tập trận lớn chưa từng có
Đài Loan tiến hành tập trận lớn chưa từng có

Nhiệm vụ chính của cuộc tập trận này là phát triển các hoạt động chung ở trên biển và trên đất liền, chống đổ bộ ở phía bắc cùng với các khu vực phía nam và trung tâm Đài Loan.

Quân nhân tham gia cuộc tập trận này được chia thành hai nhóm đỏ và xanh.

Hãng tin Central News cho biết, cuộc tập trận sẽ rèn luyện những hành động quân sự trong trường hợp có sự “xâm lấn” từ Lực lượng quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc từ các điểm khác nhau của eo biển Đài Loan.

Đây là lần đầu tiên các lực lượng dân phòng tham gia vào cuộc tập trận quân sự thường niên mà Đài Loan cho rằng nhằm xác định ra chiến lược tối ưu nhất để thắng một cuộc chiến bất đối xứng với Trung Quốc.

Mối quan hệ giữa chính quyền Trung ương Trung Quốc và Đài Loan bị gián đoạn năm 1949 sau khi lực lượng quốc dân đảng bị đánh bại trong cuộc nội chiến với đảng cộng sản Trung Quốc và chuyển tới Đài Loan.

Theo AMN/focustaiwan

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.