Theo đó, hai bên tăng cường mối quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công tác thông tin truyền thông, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế của đất nước và sự phát triển của mỗi bên.
Cụ thể, về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Đại học Quốc gia Hà Nội ưu tiên xây dựng và tổ chức triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng (ngắn hạn, dài hạn) theo gợi ý, đề xuất của Báo Nhân Dân nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, phù hợp với sự phát triển của Việt Nam và thế giới
Báo Nhân Dân ưu tiên các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh Đại học Quốc gia Hà Nội tìm hiểu, thực hành, thực tập, nghiên cứu ứng dụng thực tế các lĩnh vực thế mạnh của báo nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Về nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức, hai bên phối hợp thực hiện các nghiên cứu khoa học hoặc tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, các hội nghị/hội thảo quốc gia, quốc tế về những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trên cơ sở nhu cầu và năng lực của các bên.
Hai bên phối hợp xây dựng các đề tài/ dự án nghiên cứu chung và các vấn đề xã hội quan tâm, nhất là trong các lĩnh vực truyền thông, báo chí, khoa học xã hội nhân văn, phát triển công nghệ tương lai…
Hai bên sẵn sàng cung cấp chuyên gia cho nhau trong các dự án thông tin, tuyên truyền, truyền thông, nghiên cứu khoa học của mỗi bên.
Báo Nhân Dân hỗ trợ Đại học Quốc gia Hà Nội trong việc đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền nhằm xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Đại học Quốc gia Hà Nội chủ động, ưu tiên cung cấp thông tin kịp thời cho Báo Nhân Dân, cập nhật về các chính sách mới, chiến lược, mô hình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và chuyển giao tri thức đa ngành, đa lĩnh vực tại Đại học Quốc gia Hà Nội.
Hai bên hỗ trợ, phối hợp để tổ chức các hoạt động chuyên môn và xây dựng thương hiệu, quảng bá khác phù hợp với tôn chỉ, mục đích và thế mạnh của các bên.