Đại học Kinh tế TPHCM khởi động cuộc thi về thiết kế, chế tác

GD&TĐ - Ngày 19/8, cuộc thi “Sáng tạo và Thiết kế bộ quà tặng thương hiệu UEH” - sân chơi dành cho những tài năng thiết kế, chế tác, sáng tạo khởi động.

Sinh viên và những người đam mê thiết kế, chế tác, sáng tạo tham dự lễ ra mắt cuộc thi. (Ảnh: UEH)
Sinh viên và những người đam mê thiết kế, chế tác, sáng tạo tham dự lễ ra mắt cuộc thi. (Ảnh: UEH)

Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) tổ chức, cuộc thi "Sáng tạo & Thiết kế bộ quà tặng thương hiệu UEH" với thông điệp "From Inspirers to Art Makers" sẽ kết nối những tài năng đồng điệu về giá trị thẩm mỹ để thiết kế, chế tác mẫu mã 2 hạng mục gồm: quà tặng lưu niệm và quà tặng hội nghị, thuộc bộ sưu tập sản phẩm mang thương hiệu UEH.

Các sản phẩm này được kỳ vọng không chỉ lan tỏa thương hiệu, lưu giữ kỷ niệm, mà còn là cầu nối gắn kết các thế hệ UEH và các thành viên khác nhau trong cộng đồng.

Đây là cách “nhận diện”, “nhắc nhớ” và “tri ân” mỗi thành viên về “sự cam kết dẫn dắt sự thay đổi và hành động bền vững” - một trụ cột thuộc chiến lược đại học đa ngành và bền vững của UEH.

H3.jpg
Toàn cảnh lễ ra mắt cuộc thi. (Ảnh: UEH)

Theo ban tổ chức, 2 tiêu chí đánh giá được đề cao bao gồm: Ý tưởng sáng tạo, gắn kết với chiến lược UEH và sự phát triển bền vững; Thiết kế, chế tác mang tính thẩm mỹ, khả thi, độc đáo và thân thiện với môi trường.

PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch, Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH cho biết, Đại học Kinh tế TPHCM có chiến lược phát triển đa ngành và bền vững cùng mục tiêu kiến tạo một môi trường toàn diện thúc đẩy và trao quyền cho các cá nhân, tổ chức chủ động hành động bền vững.

Chiến lược này với 5 trụ cột định vị bao gồm: Đào tạo công dân toàn cầu, trao quyền và hành động bền vững; Nghiên cứu vì lợi ích cộng đồng; Quản trị ưu tiên phát triển bền vững; Vận hành từ khuôn viên xanh đến trung hoà Carbon; Kết nối cộng đồng những người dẫn đầu sự thay đổi bền vững và truyền cảm hứng nghệ thuật.

hinh 2.jpg
PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt phát biểu khai mạc buổi lễ. (Ảnh: UEH)

Theo đó, cuộc thi “Sáng tạo và Thiết kế quà tặng thương hiệu UEH” năm 2024 nhằm thực thi trụ cột số 5 trong chiến lược UEH đa ngành và bền vững.

"Việc việc tổ chức cuộc thi lần này, UEH kỳ vọng sẽ thu hút được đông đảo cộng đồng - những người yêu thích sáng tạo, yêu thích thẩm mĩ và muốn lan toả, truyền cảm hứng sáng tạo đến cộng đồng thông qua các ý tưởng thiết kế, sản phẩm thiết kế khả thi, ứng dụng và thẩm mỹ.

Chúng tôi tin rằng hành trình các bạn đến cuộc thi này sẽ để lại nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều thứ khám phá, sáng tạo và ấn tượng", bà Phan Thị Bích Nguyệt nói.

UEH.jpg
Các sản phẩm thương hiệu UEH. (Ảnh: UEH)

Để tham gia, tác giả/nhóm tác giả đăng ký tại go.ueh.edu.vn/uehdesignregister trước ngày 15/9/2024 và trải qua vòng sơ khảo, chung khảo và trao giải.

Ý tưởng đạt giải có cơ hội sở hữu giải thưởng 40,000,000 VNĐ, được hỗ trợ kinh phí sản xuất mẫu, địa điểm và phương tiện chế tác, kinh phí lưu trú tại TPHCM để thực hiện chế tác, nhận bằng chứng nhận khóa ngắn hạn “Brand Commercial Design: Bring Your Idea To Reality” của Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và trở thành thành viên chính thức của UEH ArtTech Hub - diễn đàn cập nhật những tri thức mới nhất về công nghệ và nghệ thuật.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, xem tại đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ