Đại học Bách khoa Hà Nội lên tiếng về bữa ăn GD QP-AN không đảm bảo

GD&TĐ - ĐH Bách khoa Hà Nội gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các em sinh viên.

Đại học Bách khoa Hà Nội lên tiếng về bữa ăn GD QP-AN không đảm bảo

Chiều ngày 7/10, ngay sau khi làm việc với phóng viên của chuyển động 24h về nội dung sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội phản ánh bữa ăn của tân sinh viên học GD QP-AN, Ban lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác tổ chức ăn, nghỉ tập trung của sinh viên tại Khoa GD QP-AN, đồng thời triệu tập họp các bên liên quan để làm rõ thông tin.

Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận một số thông tin báo chí đưa là đúng sự thực, mặc dù đơn vị cung cấp suất ăn có giải thích nhưng chưa đủ thuyết phục như: chưa nhận được phản ảnh trực tiếp của các sinh viên đang học tập tại đây về vệ sinh thực phẩm, cũng như chưa có ca ngộ độc thức ăn nào được ghi nhận qua Trung tâm y tế Bách khoa, nhân viên mới không nắm được quy định….

Ngay sau khi nắm tình hình, Ban lãnh đạo Đại học đã có chỉ đạo để xử lý công khai các tập thể, cá nhân liên quan đảm bảo quyền lợi của người học.

Đồng thời, cũng trong chiều 7/10, Đại học Bách khoa đã dừng ngay hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học GD QP-AN. Chuyển đơn vị khác để cung cấp suất ăn đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn định lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp tục đề nghị các bên liên quan làm rõ và xử lý triệt để;

Giao đơn vị phụ trách Công tác sinh viên tăng cường tìm hiểu, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của sinh viên; bảo đảm giải quyết kịp thời các thắc mắc, đề nghị về ăn uống của sinh viên.

Hàng ngày chỉ đạo kiểm tra, giám sát số lượng và chất lượng thực phẩm sử dụng theo tiêu chuẩn quy định và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau sự việc, ĐH Bách khoa Hà Nội xin được gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các em sinh viên. Nhà trường mong muốn luôn nhận được các ý kiến đóng góp của xã hội, người học để các hoạt động của Nhà trường ngày một tốt hơn.

Trước đó, theo phản ánh một số tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, chất lượng bữa ăn trong hai tuần GD QP-AN của trường không đảm bảo. Cơm thừa trong bát của từng bàn trong bữa ăn trước, được thu gom trộn đều, đổ vào khay và tiếp tục chia cho các đơn vị đến ăn sau; canh ăn dở của mỗi bàn cũng được thu gom lại, đổ vào nồi. Sau đó, nhà bếp yêu cầu các sinh viên của tiểu đội phục vụ dồn hết số canh thừa này vào một nồi canh chung để chia cho các bạn ăn sau. Thậm chí, có dị vật trong các bữa ăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

công ty nấu tiệc tại nhà chất lượng