Đã xác định được đối thủ ở vòng play-off của ĐT nữ Việt Nam

Đã xác định được đối thủ ở vòng play-off của ĐT nữ Việt Nam

Trung Quốc và Australia xứng đáng là kỳ phùng địch thủ khi chơi một trận rất hay, cân bằng và có khá nhiều cơ hội được tạo ra. Là đội bóng được đánh giá cao hơn cộng thêm lợi thế được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Australia vẫn lựa chọn lối chơi an toàn, đá phòng ngự phản công.

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc buộc phải tấn công để tìm kiếm chiến thắng do đang xếp sau Australia vì thua kém hiệu số. Không đội bóng nào muốn đụng độ Hàn Quốc ở vòng play-off và ngôi đầu bảng là mục tiêu mà cả 2 đội đều hướng đến.

Trận đấu vì thế mà diễn ra khá hấp dẫn nhưng phải đế tận phút 85, thế cân bằng mới được phá vỡ. Sau những đợt tấn công liên tiếp, Trung Quốc đã có được bàn thắng ở phút thứ 85 sau cú dứt điểm rất tốt từ ngoài vòng cấm của Tang Jiali.

Tuy nhiên, lợi thế ấy của Trung Quốc không kéo dài lâu, phút 90+2, các cổ động viên trên SVĐ Bankwest như muốn nổ tung với siêu phẩm sút xa của tiền vệ mang áo số 10. Bàn thắng này đã giúp Australia giữ vững ngôi đầu bảng B.

Như vậy, với kết quả này Australia sẽ là đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đấu với một đội bóng rất mạnh ở châu lục.

2 trận play-off của ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 6/3 trên sân khách và ngày 11/3 trên sân nhà.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ