Dự án "Stu-Travel": Người đồng hành cùng khách du lịch" của nhóm Chilling đã xuất sắc giành giải Nhất, trở thành quán quân của cuộc thi "Người Nhân văn Khởi Nghiệp mùa 2" .
Hai giải Nhì của cuộc thi thuộc về Dự án Jobtech (nhóm ED-Factors) và Dự án Loveladies (nhóm The Angels). Ban Tổ chức cũng lần lượt trao giải Ba, giải Khuyến khích cho các dự án/ý tưởng còn lại.
Nói về dự án của mình, Kiều Giang đại diện nhóm Chilling cho biết khi đến một đất nước xa lạ, khách du lịch nào cũng có nhu cầu tìm hiểu những nét đẹp truyền thống văn hóa của nơi đó. Tuy nhiên, khác biệt ngôn ngữ gây cản trở rất nhiều trong việc tìm hiểu những nét đẹp văn hóa của một đất nước xa lạ.
"Nắm bắt được điều đó, các thành viên nhóm em gồm Trương Thị Kiều Giang, Hoàng Phương Linh, Thượng Nguyễn Trà Giang, Trần Tấn Đạt, Trương Thị Hiền Diệu đã sáng tạo ra mô hình dịch vụ "Người đồng hành sinh viên".
Dự án Chuỗi dịch vụ "StuTravel - Người đồng hành" không chỉ giúp sinh viên thông thạo ngoại ngữ có thêm thu nhập nhờ vai trò là "người đồng hành" cùng khách nước ngoài, mà còn giúp khách du lịch hiểu thêm về văn hóa Việt Nam thông qua những "người đồng hành" bản xứ", Kiều Giang nói.
Đại diện nhóm Chilling đang trình bày dự án. |
Cuộc thi "Người Nhân Văn Khởi nghiệp" mùa 2 năm 2022, do Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TPHCM cùng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Ban liên lạc Cựu sinh viên trường đồng tổ chức. Cuộc thi thu hút sự tham gia của sinh viên, học viên cao học đến từ hơn nhiều trường đại học - cao đẳng trên địa bàn thành phố với 25 ý tưởng, dự án tranh tài.
Đây được xem là sân chơi nhằm cung cấp kiến thức, tạo cơ hội cho sinh viên, học viên tiếp cận với khởi nghiệp, đưa ý tưởng vào thực tế; đóng góp cho sự phát triển của xã hội; kết nối nhà đầu tư với các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên TPHCM để hỗ trợ phát triển.
Các nhóm đạt giải cao chụp ảnh lưu niệm. |
Thạc sĩ Trần Nam – Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp cho biết: "Cuộc thi Người Nhân văn Khởi nghiệp mùa 2 năm 2022 đã được mở rộng đến tất cả sinh viên đại học, cao đẳng tại TPHCM. Tiếp nối thành công mùa 1, Cuộc thi tiếp tục đánh giá cao những dự án giàu tính nhân văn và tinh thần phục vụ cộng đồng.
Đặc biệt, điểm mới của mùa 2 chính là việc quan tâm và đánh giá dự án ở hai bảng: Bảng "Mầm" dành cho các sản phẩm dự thi đã triển khai thực tiễn một phần hoặc toàn phần; Bảng Hạt dành cho các sản phẩm dự thi còn ở giai đoạn ý tưởng".