Đà Nẵng thống nhất đưa một số khách Hàn Quốc về nước trong tối 25/2

Đà Nẵng thống nhất đưa một số khách Hàn Quốc về nước trong tối 25/2

Theo đó, vào lúc 12h30 ngày 25/2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có cuộc họp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, Giám đốc các Sở: Y tế, Ngoại vụ, Tư pháp và lãnh đạo các đơn vị liên quan bàn về phương án đưa một số du khách Hàn Quốc về nước.

Cụ thể, việc thời gian vừa qua một số công dân Hàn Quốc đến thành phố Đà Nẵng du lịch, công tác; tuy nhiên, thời điểm này cũng là lúc Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có Công văn hướng dẫn cách ly đối với người từ Hàn Quốc trong thời điểm dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng gửi thư bày tỏ đến những du khách Hàn Quốc.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng gửi thư bày tỏ đến những du khách Hàn Quốc.
 
Các cơ quan chức năng của thành phố đã thông báo đến các công dân Hàn Quốc này và đề nghị cách ly theo quy định. Bên cạnh một số công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly, cũng có một số người khác mong muốn được quay lại Hàn Quốc.

Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc này cũng như trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn quốc tại thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

Các công dân Hàn Quốc nêu trên sẽ về nước trên chuyến bay tối ngày 25/02/2020. Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199.

Đối với 02 công dân Thái Lan (đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc nêu trên), nếu có nhu cầu xuất cảnh, sẽ thực hiện tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.