Đà Nẵng: Những dặn dò cần thiết cho thí sinh trước ngày thi

GD&TĐ - Tại mỗi điểm thi THPT quốc gia 2018 của cụm thi Đà Nẵng đều bố trí một phòng gần sát cổng ra vào để thí sinh gửi tư trang, vật dụng, kể cả mũ nón, áo khoác và có giám thị giám sát; thí sinh tuyệt đối không được đưa vào khu vực phòng thi những thứ bị cấm, kể cả trước hành lang.

Giám thị đối chiếu thẻ dự thi của thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.
Giám thị đối chiếu thẻ dự thi của thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, trong buổi phổ biến quy chế thi, các giám thị dặn dò rất kỹ lưỡng và tỉ mỉ nội quy, quy chế thi cho thí sinh. Trong đó, đáng chú ý các giám thị cũng căn dặn thí sinh: “Dù các em cần có mặt sớm tại điểm thi nhưng cũng đừng nên đến quá sớm. Các em có thể dành thời gian đó để nghỉ ngơi, thư giãn, tránh căng thẳng, mệt mỏi khi bước vào phòng thi”.

Những chi tiết nhỏ như thí sinh chuẩn bị đủ bút, thước kẻ, máy tính… cũng được các giám thị nhắc nhở thí sinh: “Những em tự di chuyển đến trường trong các buổi thi có thể đi thẳng xe vào cổng trường, gửi xe ở nhà xe, có bảo vệ trông giữ. Nước uống thì ngay trước mỗi phòng thi đều có bình nước uống”...

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, Đà Nẵng có 11.280 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, 9.770 thí sinh thi vừa hoàn thành chương trình THPT tại các trường THPT, có 943 thí sinh tự do (thi tại điểm thi THPT Nguyễn Hiền và THCS Tây Sơn), có 567 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên (thi tại 3 điểm thi: THCS Huỳnh Thúc Kháng, THCS Nguyễn Văn Linh, THPT chuyên Lê Quý Đôn).

Bắt đầu từ hôm nay cho đến ngày đến hết ngày 27/6, để đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi THPT quốc gia trong di chuyển, ngoại trừ các tuyến đường sau: Hầm Hải Vân – Túy Loan, quốc lộ 14 (đoạn từ Hầm Hải Vân – Túy Loan đến cầu vượt Hòa Cầm), quốc lộ 1 (đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến giáp tỉnh Quảng Nam), đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (đoạn đi qua địa phận Đà Nẵng), các loại ô – tô kéo rơ - mooc, sơ mi rơ - mooc và xe ben tạm ngưng hoạt động trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn TP trước và sau giờ diễn ra buổi thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ