“Đà Nẵng nhớ bạn” sau khi tiễn… Covid-19

GD&TĐ - Sau khi bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng khỏi bệnh và xuất viện, ngành du lịch Đà Nẵng “rục rịch” bàn giải pháp khôi phục. Một chương trình mang tên “Danang miss you” (Đà Nẵng nhớ bạn) đã được đề ra.

Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng).
Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Bảo đảm an toàn khi đón du khách trở lại

Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết sẽ triển khai 3 giải pháp chính. Thực hiện hướng dẫn phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới, bảo đảm giữ gìn môi trường du lịch an toàn.

“Chúng tôi triển khai kế hoạch truyền thông về điểm đến Đà Nẵng phù hợp với từng giai đoạn. Hỗ trợ, phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố và các hội thành viên để triển khai liên kết tất cả các nhà cung ứng dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn. Từ đó đưa ra những gói sản phẩm phù hợp với xu hướng, tâm lý khách trong giai đoạn bình thường mới”, bà Hạnh chia sẻ.

Cũng theo bà Hạnh, sở đã xây dựng những hướng dẫn và quy trình về phòng chống dịch đối với hoạt động kinh doanh lữ hành, lưu trú và các điểm du lịch. Dự kiến trong tháng 10, sở phối hợp đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch.

“Sở Du lịch TP Đà Nẵng muốn nâng cao biện pháp phòng chống dịch trong thời điểm hiện nay ở mức cao hơn, để góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và du khách khi đến tham quan tại TP Đà Nẵng”, bà Hạnh nói.

Bà Hạnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp du lịch nhận thức đúng, đầy đủ về công tác phòng chống dịch. Có vậy mới tạo sự an toàn và yên tâm cho du khách khi đến với thành phố. Các hướng dẫn phòng chống dịch đã được góp ý từ các cơ quan chuyên môn trong đó có Sở Y tế. Các doanh nghiệp trước khi hoạt động trở lại phải ký cam kết và gửi Sở Du lịch để sở theo dõi, kiểm tra.

“Đề nghị Hiệp hội Du lịch, các hội thành viên, tích cực tuyên truyền hướng dẫn phòng chống dịch. Hiệp hội nghiên cứu thêm những chương trình dịch vụ hấp dẫn hơn. Liên kết các Hiệp hội Du lịch của các địa phương để hình thành các gói sản phẩm kích cầu phù hợp, trong giai đoạn sắp tới.

Sở Du lịch sẽ nỗ lực tích cực cùng các doanh nghiệp để tìm những giải pháp phù hợp thích ứng với từng giai đoạn, góp phần phát triển mạnh mẽ ngành du lịch thành phố”, bà Hạnh khẳng định.   

Còn ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho rằng: “Trong tháng 9, Hiệp hội Du lịch đã triển khai chương trình người Quảng Nam – Đà Nẵng đi du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng. Đã có một số đơn vị lữ hành công bố rất mạnh mẽ chương trình này. Trong những tuần qua, khi các cơ sở lưu trú được phép hoạt động trở lại, đã có khách du lịch. Một số điểm dịch vụ đã có doanh thu”.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng thông tin, sẽ tiếp tục mở rộng ra thị trường miền Trung – Tây Nguyên, sau đó miền Nam và miền Bắc. Dự kiến, chiều 18/10 sẽ công bố các chương trình phục hồi lần 2 trong giai đoạn này.

“Sẽ có sự chỉ đạo của Sở Du lịch và UBND TP để chúng ta có đủ điều kiện công bố chương trình. Hiện, hiệp hội đang chuẩn bị, phối hợp kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành cùng tham gia. Cụ thể, như: Tham gia tiến độ mở cửa trở lại, sản phẩm để phục vụ du khách... với thông điệp là điểm đến an toàn”, ông Dũng nhấn mạnh.

“Cho dù có phát sinh ca nhiễm mới, thì du khách cũng phải an toàn. Chúng ta cũng có những kịch bản phục vụ du khách. Chúng tôi sẽ cam kết triển khai mạnh mẽ bộ tiêu chí đến các đơn vị lữ hành, cũng như cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp rằng, Đà Nẵng đã an toàn, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng và sẽ triển khai nghiêm túc những yêu cầu của lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch, để khi khách đến Đà Nẵng cảm thấy an toàn”, ông Dũng khẳng định.

Người dân và du khách tham quan mua sắm tại Chợ đêm Helio.
Người dân và du khách tham quan mua sắm tại Chợ đêm Helio. 

“Đà Nẵng nhớ bạn”

Để thu hút khách du lịch trở lại với TP Đà Nẵng trong thời gian sắp đến, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10/2020, đơn vị sẽ thực hiện kế hoạch truyền thông “Danang miss you” (Đà Nẵng nhớ bạn).

Đơn vị phối hợp với ca sĩ, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý thực hiện movie du lịch Danang miss you, phối hợp với KOLs (những cá nhân có tiếng nói với tầm ảnh hưởng lớn, những cá nhân có kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực đặc trưng cụ thể - PV), blogger du lịch truyền thông trên trang cá nhân, thực hiện postcard Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương…

Bên cạnh đó, đầu tháng 11 cuối tháng 12/2020, chiến dịch “Danangisback” nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại. “Các chương trình truyền thông sẽ phù hợp với từng giai đoạn với những thông điệp thật ý nghĩa. Trong thời gian này, trước ảnh hưởng nặng nề của ngành du lịch, chúng tôi trăn trở làm sao phải truyền thông nhiều hoạt động hơn”, bà Hoài An thông tin.

Ông Nguyễn Văn Hiền – Trưởng ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết: “Trải qua 2 đợt dịch, lượt khách tham quan tại di tích giảm mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải chuẩn bị công tác phục vụ du khách chu đáo và bảo đảm an toàn công tác phòng dịch. Chúng tôi sẽ từng bước xây dựng điểm đến an toàn trong mắt du khách”.

Còn ông Trần Đình Hà – Phó Giám đốc Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng cho hay, bảo tàng đã mở cửa trở lại nhưng một ngày lượng khách chỉ đến tham quan khá “khiêm tốn”. 

Du lịch Đà Nẵng trong tình hình bình thường mới như hiện nay, tôi mong du khách sẽ yên tâm chọn Đà Nẵng là điểm đến du lịch trong thời gian tới”, ông Trần Đình Hà chia sẻ.

Trước đó, ngày 25/9, các doanh nghiệp lữ hành du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ký kết thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 và gửi về Sở Du lịch khi các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động trở lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tiền đạo Tottenham lên chức bố

Tiền đạo Tottenham lên chức bố

GD&TĐ - Tiền đạo Richarlison của Tottenham và tuyển Brazil vừa thông báo anh sắp được làm bố khi bạn gái Amanda Araujo đang mang thai.