Đà Nẵng “lên lịch” giải quyết sai phạm tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh

GD&TĐ - Ngày 11/7, trong phiên làm việc kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, trước những chất vấn của đại biểu về việc khi nào sẽ xử lí sai phạm công trình xây dựng trái phép của tổ hợp khách sạn Mường Thanh trên địa bàn, tổng kết các ý kiến, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND nêu quan điểm thống nhất quý 3/2019 sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Phiên làm việc ngày 11/7, kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khóa IX.
Phiên làm việc ngày 11/7, kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khóa IX.

Trước câu hỏi của đại biểu Trần Tuấn Lợi về việc xử lý sai phạm tổ hợp khách sạn Mường Thanh lại kéo dài và thành phố sẽ xử lý như thế nào trong thời gian tới, ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết, UBND TP đã có báo cáo về việc xử lý sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh, trong đó có nêu việc chủ đầu tư tự ý xây dựng sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5, chủ đầu tư cũng đã mở bán các căn hộ khi chưa có cấp phép từ UBND TP.

Ông Dũng cũng nhìn nhận, trong quá trình xử lý các cơ quan chức năng triển khai chậm, thiếu cương quyết, kéo dài đến 8/4/2019 mới có kế hoạch xử lý.

“Từ tháng 4 đến nay các cơ quan chức năng đã công khai sai phạm của dự án, thành lập tổ trợ giúp pháp lý tại chỗ, rà soát các sai phạm, ban hành các quyết định xử phạt xây dựng trái phép từ tầng 2 đến tầng 5, thẩm định phương án kỹ thuật để tháo dỡ công trình vi phạm, phục vụ cho công tác cưỡng chế, tháo dỡ. Các hộ dân từ tầng 2 đến tầng 5 đã làm việc với tổ trợ giúp pháp lý tại chỗ, bày tỏ nguyện vọng đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư. Đây là một thay đổi cơ bản, khi người dân đã nhìn thấy được sai phạm của chủ đầu tư” – ông Dũng nói.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời chất vấn

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời chất vấn

Song song với việc hoàn chỉnh phương án tháo dỡ, tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu tháo dỡ, UBND TP cũng sẽ rà soát lại các thủ tục pháp lý về quy định mua bán, kinh doanh bất động sản của 887 căn hộ theo giấy phép xây dựng được cấp và 161 căn hộ xây dựng thêm không có trong giấy phép.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, do các hồ sơ pháp lý của công trình khá phức tạp nên việc cưỡng chế phải được làm kỹ lưỡng, xin ý kiến nhiều cơ quan chức năng, nội dung liên quan đến xử lý pháp lý của công trình có tính phức tạp. Đảm bảo phải xử lý một cách chặt chẽ, chính xác đúng quy định của nhà nước.

Cũng trong phiên làm việc, ông Nguyễn Nho Trung thống nhất quan điểm kiên quyết xử lí vi phạm tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh theo đúng quy định pháp luật.

“Trong báo cáo ủy ban ghi sau ngày 2/9, tôi thấy có thể tháng 10, 11, 12. Chúng ta thống nhất quý 3/2019 xử lý dứt điểm vấn đề này”- ông Trung nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.