Đà Nẵng: Gắp con đỉa còn sống ra khỏi cổ họng bệnh nhân

GD&TĐ - Ngày 6.7, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết, các bác sĩ thuộc Khoa Tai - Mũi - Họng của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật gắp ra khỏi cổ họng bệnh nhân một con đỉa đang còn sống.

Đà Nẵng: Gắp con đỉa còn sống ra khỏi cổ họng bệnh nhân
da nang: gap con dia con song ra khoi co hong benh nhan hinh anh 1

Hình ảnh con đĩa còn sống được gắp ra khỏi cổ họng bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết, trước đó, vào ngày 4.7, một bệnh nhân nhi (SN 2007, trú tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đã nhập viện trong tình trạng khó thở, đau rát cổ họng và ho ra máu. Sau khi tiến hành nội soi, các bác sĩ thuộc Khoa Tai - Mũi - Họng tại Bệnh viện Đà Nẵng kinh hoàng khi phát hiện một con đỉa đang còn sống nằm trong vùng cổ họng của bệnh nhân.

Chiều 5.7, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và gắp con đĩa ra khỏi cổ họng của bệnh nhân với chiều dài gần 4cm, vẫn còn sống và bò lổm ngổm sau gần 1 tháng kí sinh trong người.

da nang: gap con dia con song ra khoi co hong benh nhan hinh anh 2

Phẫu thuật gắp con đĩa ra khỏi cổ họng.

Bác sĩ Huỳnh Anh – Trưởng Khoa Tai - Mũi - Họng tại bệnh viện cho biết, theo như gia đình cháu bé, vì là người dân tộc nên cháu thường xuyên tắm và uống nước suối ngoài núi rừng tự nhiên, vô tình uống luôn dị vật sống là con đỉa vào cổ họng. Sau gần 1 tháng, thấy con trai có triệu chứng đau đớn, khó thở, ho khạc ra máu, người nhà đã gấp rút đưa cháu ra Đà Nẵng nhập viện. 

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được điều trị tại Khoa Hồi sức của bệnh viện.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.