Đà Nẵng: Điểm lưu trú và khu du lịch giảm giá để hút du khách 

GD&TĐ - Ngay sau khi Đà Nẵng kiểm soát được tình dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch TP Đà Nẵng cũng như các công ty lữ hành, điểm du lịch, điểm lưu trú bắt đầu tung ra thị trường những gói sản phẩm ưu đãi, nhằm thu hút du khách đến thành phố, với thông điệp Đà Nẵng là điểm đến an toàn và thân thiện.

Cầu vàng ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ảnh tư liệu
Cầu vàng ở khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ảnh tư liệu

Mới đây, tại cuộc họp phổ biến hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho rằng: “Trong tháng 9, Hiệp hội Du lịch đã triển khai chương trình người Quảng Nam – Đà Nẵng đi du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng. Đã có một số đơn vị lữ hành công bố rất mạnh mẽ chương trình này. Trong những tuần qua, khi các cơ sở lưu trú được phép hoạt động trở lại, đã có khách du lịch. Một số điểm dịch vụ đã có doanh thu”.

Đại diện Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cũng thông tin, sẽ tiếp tục mở rộng ra thị trường miền Trung – Tây Nguyên, sau đó miền Nam và miền Bắc. Dự kiến, chiều 18/10 sắp đến sẽ công bố các chương trình phục hồi lần 2 trong giai đoạn này.

Du khách tham quan khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ảnh tư liệu
Du khách tham quan khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ảnh tư liệu 

Còn Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở du lịch TP Đà Nẵng) cho biết, từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10/2020, đơn vị sẽ thực hiện kế hoạch truyền thông “Danang miss you” (Đà Nẵng nhớ bạn). Đơn vị phối hợp với ca sĩ nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý thực hiện phim du lịch Danang miss you, phối hợp với KOLs (những cá nhân có tiếng nói với tầm ảnh hưởng lớn, những cá nhân có kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực đặc trưng cụ thể - PV), blogger du lịch truyền thông trên trang cá nhân, thực hiện postcard Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương, …

Bên cạnh đó, đầu tháng 11 cuối tháng 12/2020, chiến dịch “Danangisback” nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại. Ngành du lịch Đà Nẵng sẽ thực hiện video và tin bài với thông điệp, như: Danangisback, mời các KOLs đến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng; Đón đoàn presstrip của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng trải nghiệm, quay phim, viết tin, bài; Chiến dịch tặng quà cho các du khách đầu tiên khi quay trở lại Đà Nẵng du lịch...

Trao đổi với PV báo GD&TĐ, bà Phan Thị Thanh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Đà Nẵng Thanh, chủ đầu tư khách sạn Sam Grand (số 07 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho hay, hiện tại khách sạn Sam Grand đã ra chương trình giảm 50% so với giá bình thường, trong bao gồm ăn sáng, xe đưa đón từ sân bay về khách sạn. 

“Giá bình thường một phòng tại khách sạn là 1,2 triệu đồng, giờ giảm còn 600.000 đồng/1 phòng. Bên cạnh đó, Công ty cũng có tour trọn gói 3 ngày 2 đêm cho 1 du khách giá 2.250.000 đồng. Trong đó bao gồm: ăn uống, tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, Chùa Linh Ứng, Hội An...”, bà Thanh thông tin.

Cũng theo bà Thanh, để đảm bảo an toàn cho khách khi lưu trú và tham quan tại Đà Nẵng, công ty đã lên kế hoạch cụ thể về công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, để khi du khách trở lại cảm thấy an toàn và yên tâm.  

“Hiện đã công ty đã có vài tour tham quan trong tháng 10. Trong thời gian đến, chúng tôi cũng sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi để thu hút du khách đến thành phố nhiều hơn”, bà Thanh nói.

Còn ông Nguyễn Văn Duẩn - Giám đốc vùng 6, kiêm Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cho biết, ngày 2/10 khách sạn sẽ mở cửa đón khách trở lại, hiện tại khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng đang có chương trình kích cầu du lịch, nhằm thu hút khách du lịch quay lại với thành phố trong thời gian đến. 

Chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Ảnh tư liệu
Chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Ảnh tư liệu 

“Hiện khách sạn đang giảm 50% giá các dịch vụ như giá phòng. Bên cạnh đó, các dịch vụ khác của khách sạn sẽ giảm giá từ 10-20%. Dự kiến chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết tháng 11/2020”, ông Duẩn thông tin.

Theo ghi nhận của PV, hiện một số điểm tham quan du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng đã tung những chương trình khuyến mãi nhằm hút khách sau khoảng thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, Khu du lịch Núi Thần tài (TP Đà Nẵng) tung chương trình với chủ đề “Tưng bừng đón ngày trở lại” với siêu ưu đãi từ 15/10 đến hết 31/12. Theo đó, gói phổ thông từ 400.000 đồng/ người giảm còn 300.000 đồng/người. Gói tích lộc 610.000 đồng/ người giảm còn 480.000 đồng/ người, bao gồm ăn trưa. 

Còn tại khu du lịch SUN WORLD BA NA HILLS có chương trình tri ân, khám phá riêng dành cho du khách hành trình trải nghiệm đa dạng với ưu đãi: “Mua vé cáp treo – tặng vé buffet trưa”. Combo ưu đãi chỉ với giá vé 750.000 đồng/người lớn và 600.000 đồng/trẻ em (1m – 1m4).

Riêng đối với người Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giá vé chỉ 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/ trẻ em(1m – 1m4). Mức ưu đãi áp dụng từ nay đến hết 31/12/2020.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Thị uy chiến thắng

Thế giới
GD&TĐ - Cuộc thị uy chiến thắng của Nga diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang phải hứng chịu những bước lùi trên chiến trường.

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.