Thí sinh Khánh Hân (HS Trường THPT Nguyễn Hiền) nhận xét đề thi môn Anh văn khó nhất là phần Đọc - hiểu. "Các câu hỏi ở phần này hơi khó do em phải dịch thoáng vì có nhiều cụm từ lạ, mới. Phần ngữ pháp thì không quá đánh đố thí sinh. Nếu chỉ học trong sách giáo khoa, nắm vững kiến thức thì các bạn sẽ không quá khó để đạt được mức điểm 5-6 ".
Thí sinh Bùi Thị Ngọc Diễm (Trường THPT Phan Châu Trinh) rất hài lòng về bài thi môn Tiếng Anh của mình. Theo nhận xét của Ngọc Diễm, đề thi Tiếng Anh khá dễ, không có quá nhiều từ vựng mới, ngữ pháp không thử thách thí sinh. Các câu mang tính chất phân loại phân bố đều trong đề thi. “Em hoàn thành 100% bài thi và nắm chắc được 8 điểm”.
Theo nhận xét của Diễm, nhiều bạn sẽ thấy khó ở bài từ đồng nghĩa; phần từ vựng của bài đọc ngắn so với đề minh họa. Phần mệnh đề quan hệ rút gọn trong đề minh họa dạng V-ing đã được thay thế thành phần rút gọn mệnh đề trạng ngữ. “Em thấy có chút ngạc nhiên và thú vị khi nội dung của bài đọc dài là một câu chuyện thay vì một bài đọc dạng đưa thông tin đơn thuần” – Diễm cho biết.
Thí sinh thảo luận về bài thi môn Anh văn sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 |
Em Nguyễn Mai Bảo Hân (HS Trường THPT Trần Phú) cho biết, mặc dù đây là môn thi để lấy điểm xét tuyển sinh nhưng bài thi của em chỉ đạt khoảng 8 điểm. Theo Bảo Hân thì đề thi môn Anh văn hơi dài, 30 câu đầu em làm tương đối nhanh. Tuy nhiên, phần Đọc - hiểu phải suy luận nhiều do có nhiều từ mới, đoạn văn tương đối dài.
Thí sinh Ngọc Hiển (HS Trường THPT FPT Đà Nẵng) cho biết em làm đúng khoảng 50% tổng số câu hỏi của đề thi môn Anh văn. "Lúc đầu em chỉ xác định là chỉ cố gắng qua điểm liệt là được. Nhưng 25 câu hỏi đầu thì khá là dễ, không khó như hình dung của em. Đây là môn em dự thi để lấy điểm xét tốt nghiệp nên em hài lòng với kết quả bài thi này".
Trong khi đó, thí sinh Hồ Ngọc Gia Hân (Trường THPT FPT) khá tự tin cho rằng đề thi môn Tiếng Anh dài nhưng dễ hơn năm ngoái. “Bản thân em không chọn môn Tiếng Anh làm môn xét tuyển đại học, chỉ làm theo những gì được học trên trường nhưng em vẫn tự tin được tầm 7 điểm”, Gia Hân chia sẻ.
Mặc dù đã có kết quả trúng tuyển tạm thời vào Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), nhưng thí sinh Nguyễn Thành Hiếu (Trường THPT Phan Châu Trinh) cho biết, em vẫn tập trung ôn tập ở mức tối đa, làm bài thi với quyết tâm cao do muốn thử sức mình với đề thi THPT năm nay. “Môn tiếng Anh em đầu tư nhiều thời gian học do trước đó em có tìm hiểu đây là môn bắt buộc để đủ điều kiện tốt nghiệp đại học. Hơn nữa nếu ngoại ngữ tốt thì cơ hội việc làm sẽ cao hơn. Em tự tin là bài thi môn Anh văn của em khoảng được 8 – 8,5 điểm”.
Theo nhận xét của Thành Hiếu, cũng như các môn thi trước, đề thi môn Anh văn năm nay không quá đánh đố nhưng vẫn đủ để phân loại thí sinh. Câu hỏi phần lớn bám sát chương trình học, phù hợp với hai năm thí sinh phải học trực tuyến do ảnh hưởng bởi Covid-19”.
Trong khi đó, thí sinh Phạm Băng Băng (Trường THPT Trần Phú) cho biết cảm thấy phấn khởi khi đã hoàn thành tốt hầu hết các môn thi THPT. Ngoài sự cổ vũ từ người thân, gia đình, Băng còn nhận được sự đồng hành, tiếp sức của nhiều đoàn viên thanh niên như tiếp nước, phát bút, đồ ăn miễn phí… giúp thí sinh có được tâm lý thoải mái mỗi buổi thi.
Phan Văn Thương (học sinh Trường THPT Cẩm Lệ) cho biết, em không đoán kết quả làm được bao nhiêu phần trăm, vì đã cố gắng hết sức cho cả quá trình học và mùa thi. “"Khả năng mình làm được tới đâu thì đã nỗ lực hết sức rồi. Em không luyến tiếc gì cho bài thi cả, đối với tất cả các môn", Thương nói.
Báo cáo của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày thi cuối cùng không có thí sinh vi phạm quy chế thi ở cả hai buổi thi. Trong bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, 32 thí sinh vắng thi ở môn Vật lý, 33 thí sinh vắng thi ở môn Hóa, 23 thí sinh vắng thi ở môn Sinh. Bài thi khoa học xã hội, môn Lịch sử vắng 82 thí sinh; môn Địa lý vắng 83 thí sinh; môn Giáo dục công dân vắng 62 thí sinh.
Ở môn Ngoại ngữ có 11.005 TS dự thi/11.100 TS đăng ký dự thi; vắng: 58 (đã trừ số thí sinh miễn thi).