Đà Nẵng chào đón gần 10.000 VĐV tranh tài cuộc thi chạy marathon

GD&TĐ - Với lần thứ 7 tổ chức, cuộc thi Manulife Danang International Marathon 2019 đã đạt được những con số kỷ lục, thu hút 9.017 vận động viên đến từ trong và ngoài nước tham dự, trong đó có 2.404 VĐV là người nước ngoài.

Họp báo công bố cuộc thi Manulife Danang International Marathon 2019.
Họp báo công bố cuộc thi Manulife Danang International Marathon 2019.

Trong 3 ngày, 9-10-11/8, cuộc thi Marathon sẽ chính thức khởi tranh tại Công viên biển Đông, TP Đà Nẵng với 9.017 VĐV đăng kí tham gia. Cuộc thi được xem là một trong những giải marathon lớn nhất trong năm và cũng là điểm đến hứa hẹn của cộng đồng chạy bộ trong và ngoài nước.

Phát biểu trong buổi họp báo chiều 5/8, ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP Đà Nẵng kỳ vọng, cuộc thi sẽ giúp Đà Nẵng trở thành điểm sáng trên bản đồ marathon quốc tế, quảng bá hình ảnh, con người thành phố.

Ông Thao cũng cho biết thêm, BTC cuộc thi rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc thu gom các chai nhựa mà các VĐV sử dụng. Phía BTC sẽ bố trí đội ngũ các tình nguyện viên, các điểm thu gom trải dài suốt chặng đua để hạn chế tối đa rác thải nhựa. Sau cuộc thi, cũng sẽ có đội ngũ thu gom, trả lại cảnh quan môi trường xanh, sạch.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Đà Nẵng.

Cuộc thi bao gồm 5 nội dung: Marathon, Bán Marathon, 10 Km, 5 Km cùng hoạt động chạy vui Ronny Dash 1Km dành cho trẻ em và gia đình. Đặc biệt, năm nay giải cũng chào đón hàng nghìn VĐV đến từ 67 quốc gia khác nhau tham dự. Đường chạy Ronny Dash cũng hứa hẹn sẽ là điểm đến dành cho cả gia đình có những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.

Ngoài các yếu tố kỹ thuật về đường chạy, Đà Nẵng cũng là điểm đến nổi tiếng về du lịch và văn hóa. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực phong phú, con người thân thiện… sẽ mang đến những điểm mới nổi bật cho giải Manulife Danang International Marathon 2019.

Năm nay, cuộc thi tiếp tục lan tỏa thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” đầy ý nghĩa. Chiến dịch mang đến cơ hội thể hiện tình yêu đối với thành phố Đà Nẵng, tìm thấy những câu chuyện viết về Đà Nẵng được trưng bày trong khu vực sự kiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ