Tài liệu được biên soạn với mục đích giúp cán bộ quản lý các cấp, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non thực hiện tốt nhiệm vụ đánh giá ngoài, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Tài liệu gồm các chuyên đề có tính khái quát về chất lượng giáo dục và quản lý chất lượng giáo dục trường mầm non; một số kỹ thuật và nghiệp vụ đánh giá ngoài trường mầm non.
3 nội dung chính của tài liệu gồm: Một số vấn đề chung; Cấu trúc bộ tiêu chuẩn và cách đánh giá trường mầm non, đánh giá ngoài trường mầm non; Tài liệu tham khảo.
Bộ GD&ĐT mong nhận được ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, nhà quản lý, các nhà giáo để tài liệu này được hoàn thiện hơn, phục vụ tốt công tác xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.
Kiểm định chất lượng giáo dục là một trong các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong những năm gần đây, công tác kiểm định chất lượng giáo dục liên tục được đổi mới, góp phần duy trì việc đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường.
Qua tự đánh giá và đánh giá ngoài, nhiều nhà trường đã xác định đúng được hiện trạng, điểm mạnh, điểm yếu của đơn vị và đã xây dựng, thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng sát thực, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục đối với trường mầm non vẫn còn có một số hạn chế về kỹ năng, đặc biệt là trong đánh giá ngoài.
Vì vậy, Bộ GD&ĐT biên soạn Tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ đánh giá ngoài cho đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non để giúp cán bộ quản lý các cấp, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non thực hiện tốt nhiệm vụ đánh giá ngoài, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Xem toàn văn tài liệu TẠI ĐÂY