Cựu cầu thủ Man United muốn ‘hạ đẹp’ tuyển Việt Nam và Nhật Bản

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Ngôi sao Zidane Iqbal của đội tuyển Iraq tuyên bố đầy tự tin trước thềm Asian Cup 2023.

Tiền vệ Zidane Iqbal của ĐT Iraq tự tin trước thềm Asian Cup.
Tiền vệ Zidane Iqbal của ĐT Iraq tự tin trước thềm Asian Cup.

Trước lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023, tiền vệ Zidane Iqbal của đội tuyển Iraq đã có những chia sẻ đầy quyết tâm.

"Sự chuẩn bị của tôi và các đồng đội rất tốt. Một tuần tập luyện căng thẳng dưới cái nắng gay gắt của UAE, tôi học được những ý tưởng mới. Trong quá khứ, tôi đã gặp nhiều chấn thương và tôi muốn nỗ lực tối đa ở giải đấu này.

Đội tuyển Iraq muốn đánh bại mọi đội bóng, trước mắt là vượt qua vòng bảng. Tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hết sức để giúp đội đi xa nhất có thể ở giải đấu châu lục. Tôi hy vọng mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ kết nối cho các đồng đội", Iqbal Zidane đặt mục tiêu cùng đội tuyển Iraq tiến xa tại Asian Cup 2023.

Sinh ra ở Manchester có cha là người Pakistan, mẹ là người Iraq, Zidane Iqbal gia nhập học viện của United khi mới 9 tuổi, và trải qua gần 1 thập kỷ để phát triển kỹ năng của mình dưới thời các huấn luyện viên trẻ của Quỷ Đỏ.

Hiện tại, Iqbal đã chọn cống hiến cho quốc gia Iraq thay vì Pakistan bất chấp từng được Liên đoàn Anh chú ý.

Trước đó, đội trưởng đội tuyển Iraq Jalal Hassan cũng đưa nhận định về bảng đấu tại Asian Cup: "Bảng D là bảng đấu nan giải vì có ứng cử viên cho ngôi đầu là tuyển Nhật Bản, trong khi Việt Nam cũng rất tiến bộ.

Tôi nghĩ Nhật Bản sẽ tiến xa ở giải đấu này. Đó là nhờ sức mạnh của một loạt cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Đối với Iraq, tôi vẫn tin rằng chúng tôi sẽ đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng trong".

Tại Asian Cup, Iraq sẽ tiếp tục gặp tuyển Nhật Bản ngày 19/1 và Việt Nam ngày 24/1.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường Mầm non Khong Hin (huyện Tuần Giáo, Điện Biên). Ảnh: NTCC

Ngăn chặn từ gốc bạo hành trẻ mầm non

GD&TĐ - Từ các vụ bạo hành trẻ mầm non ở một số cơ sở, nhóm lớp ngoài công lập gần đây, giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo hành được ngành Giáo dục tăng cường.