Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Các nhà khoa học ở ĐH Tokyo (Nhật Bản) đã tạo ra và duy trì từ trường mạnh nhất trong lịch sử, đạt tới giá trị 1.200 Tesla.

Cuộc sống muôn màu

Tạo ra từ trường mạnh nhất trong lịch sử

Trong quá trình thí nghiệm, họ đã sử dụng kỹ thuật nén từ thông. Từ trường đạt giá trị 1.200 Tesla trong 40 micro giây. Đây là thành tựu lớn, giúp nghiên cứu công nghệ động cơ và nguồn năng lượng tương lai.

Dân Mỹ đang uống nước nhiễm độc

Ít nhất 610 nguồn nước uống tại 43 bang của Mỹ chứa hóa chất độc hại trên mức báo động. Các hóa chất này có thể thúc đẩy sự phát triển của ung thư và làm suy giảm hệ miễn dịch ở trẻ em.

Nghiên cứu cho thấy, hơn 18 triệu người Mỹ có thể bị ảnh hưởng bởi tác động của các loại hóa chất nhân tạo đang có trong các nguồn nước. Việc đưa các hệ thống lọc nước mới vào sử dụng có thể gây tốn kém đến hơn 2 tỷ USD.

Phần mềm độc hại chiếm email các chính trị gia

Theo các chuyên gia ở Công ty bảo mật ESET (Slovakia), phần mềm độc hại có tên là LightNeuron đã được sử dụng để tấn công phần mềm máy chủ thư điện tử Exchange Server của Microsoft (MES) từ năm 2014. Trong tầm ngắm của hacker có các cơ quan chính phủ.

Cho đến nay, trong danh sách nạn nhân được nhận dạng bao gồm Bộ Ngoại giao một quốc gia ở Đông Âu và một tổ chức ngoại giao khu vực Cận Đông. LightNeuron giúp các hacker chiếm quyền điều khiển bất kỳ hộp thư điện tử MES nào, sau đó tiếp cận với tất cả thông tin đi qua hộp thư đó.

Theo Interia, Onet, Geekweek

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ