Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Các kỹ sư ở Công ty Akka Technologies (Pháp) đã giới thiệu ý tưởng giao thông vận tải cho tương lai. Họ cho rằng, máy bay sẽ đi vào quá khứ, và thay vào đó các tàu hỏa bay sẽ chở người và hàng hóa đi khắp nơi.

Cuộc sống muôn màu

Tàu hỏa bay thay cho máy bay?

Dự án Link&Fly thể hiện sự kết hợp thú vị giữa tàu hỏa và máy bay. Có thể nói đây là tàu hỏa biết bay. Mỗi “tàu hỏa có cánh” như vậy bao gồm khoang chứa hành khách, hai động cơ phản lực và bình chứa nhiên liệu. Mỗi tàu hỏa bay có thể chở theo khoảng 10 người và một lượng hàng hóa khá lớn.

Tàu hỏa Link&Fly có chiều dài 33,8 m và cao 8,2 m. Nó có thể bay trên độ cao 12 km với vận tốc 900 km/h.

Người Anh thích tán gẫu về thời tiết

Một nghiên cứu của Hiệp hội Khoa học Anh cho thấy, trò chuyện về thời tiết là việc ưa thích của người Anh. Trung bình một tuần mỗi người dân Anh mất khoảng 8 giờ đồng hồ để tán gẫu về thời tiết.

Đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách các hành động ưa thích của dân Anh là thú uống trà, tiếp đến là đứng xếp hàng.

Cứ 5 người được thăm dò thì có 1 người thừa nhận thường xuyên có phản xạ nói “xin lỗi”. Khoảng 1/3 số người Anh kiểm tra bản tin dự báo thời tiết trước khi ra khỏi nhà.

Quan sát phân tử nước dịch chuyển trên Mặt trăng

Sử dụng các cảm biến gắn trên tàu thăm dò vũ trụ Lunar Reconnaissance Orbiter, lần đầu tiên các nhà khoa học ở Trung tâm Điều khiển bay vũ trụ của NASA (Mỹ) đã quan sát được cách các phân tử nước dịch chuyển trong đất Mặt trăng.

Cho đến nay, các nhà khoa học cho rằng, trên Mặt trăng có những điều kiện không cho phép tích tụ hoặc duy trì trữ lượng nước lớn.

Theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), nước bị “gắn chặt” với đất Mặt trăng. Khi bề mặt Mặt trăng bị nóng lên, các phân tử nước tách ra khỏi đất và di chuyển đến khu vực lạnh hơn để tiếp tục “gắn” vào đó.

Theo Interia; Onet; Geekweek

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ