Cuộc sống muôn màu

Tập đoàn phần mềm Cognitive Technologies của Nga vừa triển khai thử nghiệm tàu điện tự động tại thủ đô Moscow. Đây là sự kiện lớn, diễn ra ngay sau khi nước Đức thử nghiệm công nghệ điều khiển tàu điện tự động. 

Cuộc sống muôn màu

Thử nghiệm tàu điện tự động

Các đoàn tàu điện tự động có các hệ thống cảm biến, camera, radar… quan sát môi trường xung quanh trong thời gian thực và chuyển thông tin cho hệ thống trí tuệ nhân tạo phân tích.

Trên cơ sở đó, trí tuệ nhân tạo có khả năng dự đoán các tình huống nguy hiểm sắp xảy ra trên hành trình con tàu và đưa ra các phản ứng thích hợp để tránh tai nạn.

Nghiên cứu đảo để hiểu… sao Hỏa

Một trong những hòn đảo trẻ nhất thế giới được các nhà khoa học ở NASA khảo sát. Họ phát hiện loại bùn lạ trên đảo.

Việc nghiên cứu bùn của đảo có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn các quá trình xảy ra trên sao Hỏa. Hòn đảo nhô lên khỏi mặt nước Thái Bình Dương vào năm 2014, sau vụ phun trào núi lửa không xa quần đảo Tonga.

Thiết bị đổ bộ tiểu hành tinh hoạt động nhờ hơi nước

Các chuyên gia đánh giá, tiểu hành tinh Ryugu mà Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản dự định hợp tác khai thác cùng Cơ quan Vũ trụ châu Âu chứa lượng tài nguyên quý hiếm trị giá tới 83 tỷ USD.

Cũng chính vì vậy mà nhiều công ty trong lĩnh vực vũ trụ tìm kiếm các công nghệ thích hợp, bảo đảm khai thác tiểu hành tinh này một cách nhanh chóng với chi phí thấp. Một trong những công ty đó là Honeybee Robotics (Mỹ).

Các chuyên gia của công ty đang chế tạo thiết bị đổ bộ tiểu hành tinh hoạt động nhờ…hơi nước! Ý tưởng của dự án là sử dụng hơi nước làm nhiên liệu để bảo đảm hoạt động liên tục của thiết bị trên tiểu hành tinh.

Thiết bị đổ bộ có tên là WINE dự kiến sẽ bắt đầu được thử nghiệm trong vũ trụ sau 5 năm nữa.

Theo Interia; Geekweek

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ