Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Chuẩn bị khai trương khách sạn đầu tiên trên quỹ đạo"

Vào năm 2021, khách sạn vũ trụ Aurora Station sẽ bắt đầu tiếp nhận khách. Chi phí ở khách sạn trong 12 ngày không hề nhỏ - khoảng 9,5 triệu USD. Mặc dù vậy, Công ty Aurora Station cam kết “mọi người đều có thể tiếp cận vũ trụ”.

Công ty khởi nghiệp Orion Span (Mỹ) có kế hoạch khởi động khách sạn đầu tiên trên quỹ đạo quanh Trái đất. Thời gian khách ở trong khách sạn là 12 ngày. Trong thời gian 12 ngày đó sẽ có tối đa 6 người, trong đó 2 thành viên phi hành đoàn, sinh sống trong khách sạn.

Trước khi ai đó quyết định chi 9,5 triệu USD cho cuộc “phiêu lưu đầy thú vị” này, người đó sẽ phải tham gia vào chương trình huấn luyện làm quen với môi trường vũ trụ kéo dài 3 tháng. Orion Span đảm bảo sẽ hợp tác với các cựu phi hành gia để giúp đỡ khách trong các bài luyện tập thích hợp.

Robot vừa bay vừa nhảy

Thông thường các robot được thiết kế có một trong nhiều cách di chuyển: Hoặc bay, hoặc đi trên mặt đất. Chính vì vậy, robot LEONARDO do các nhà khoa học ở ĐH Northeastern (Mỹ) thiết kế gây nhiều ngạc nhiên bởi nó có thể đi trên 2 chân, nhảy hoặc bay một đoạn ngắn trong không khí.

Robot cao 80 cm, nặng vẻn vẹn 27 kg nhờ chất liệu sợi carbon được sử dụng trong thiết kế. Những người sáng chế robot LEONARDO hi vọng trong tương lai những cấu trúc robot như vậy có thể được sử dụng để thăm dò các hành tinh khác."

Chương trình nghiên cứu UFO vẫn bí mật triển khai?

Trong giai đoạn 2008 – 2011, mỗi năm, Quốc hội Mỹ chuyển giao 22 triệu USD cho dự án có tên là “Chương trình xác định mối đe dọa hàng không vũ trụ tiên tiến” (AATIP). Nhiệm vụ của dự án này là nghiên cứu các vật bay không xác định (UFO) và các hiện tượng khí quyển không giải thích được.

Dư luận biết nhiều đến dự án này khi ông Luis Elizondo, Giám đốc dự án, thừa nhận phần lớn số tiền trong số 22 triệu USD nói trên được rót cho Công ty Vũ trụ Bogelow Aerospace.

Đến năm 2011, dự án AATIP chính thức kết thúc, sau khi được đánh giá là không cung cấp kết quả thỏa đáng để được nhận tài trợ. Tuy nhiên theo một số nguồn tin (trong đó có ông Elizondo), dự án vẫn bí mật được triển khai.

Theo Interia; Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ