Cuộc đua vô địch nóng trở lại

Cuộc đua vô địch nóng trở lại

Nhân lúc đối thủ Hà Nội FC đang tranh tài ở AFC Cup nên chưa thi đấu ở vòng 22, CLB TP.HCM rất mong muốn tận dụng cơ hội này để rút ngắn điểm số ở cuộc đua ngôi đầu, và chuyến làm khách trên sân Vinh gặp SLNA là cơ hội để thầy trò HLV Chung Hae Seong làm điều ấy.

Tuy nhiên, ngay từ lúc nhập cuộc, SLNA đã chơi lấn lướt và cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ vẫn chưa tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Thành Thắng bên phía TP.HCM.

Niềm vui của Tuấn Tài khi mở tỷ số cho SLNA
Niềm vui của Tuấn Tài khi mở tỷ số cho SLNA 

Bên cạnh đó, hàng phòng thủ của đội bóng xứ Nghệ cũng chơi rất chắc chắn, thậm chí là khá rắn để làm chùn chân những chân sút ngoại binh của CLB TP.HCM.

Thế trận sau đó càng hấp dẫn với những pha đôi công quyết liệt từ hai đội và bàn thắng đã đến ở phút 28 cho chủ nhà SLNA. Từ một pha phối hợp tấn công nhanh, Hồ Tấn Tài thoát xuống rất nhanh, nhận bóng rồi tung cú sút cận thành mở tỷ số 1-0.

Có bàn thắng, tinh thần của đội chủ nhà càng thêm hưng phấn và liên tiếp tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Thanh Thắng bên phía CLB TP.HCM.

Niềm vui của CLB TP.HCM khi ghi bàn
Niềm vui của CLB TP.HCM khi ghi bàn 

Bước ngoặt xảy ra ở phút 39, SLNA chỉ còn chơi với 10 người khi Quang Tình dùng tay cản bóng ngay trên vạch vôi và bị trọng tài truất quyền thi đấu, đồng thời cho CLB TP.HCM được hưởng quả phạt đền. Kết quả, đội khách đã cân bằng 1-1 từ cú sút phạt 11m của Mansaray.

Bị mất người, SLNA càng thêm khó khi chân sút số 1 Hồ Tuấn Tài dính chấn thương buộc phải rời sân ngay từ đầu hiệp 2, thay cho anh là Phúc Tịnh. Trong tình cảnh ấy, đội chủ sân Vinh gặp rất nhiều sức ép đến từ đối thủ TP.HCM, nhưng hàng phòng ngự nhiều tầng và chơi rất chắc của SLNA vẫn bảo vệ tốt cho mành lưới của thủ môn Nguyên Mạnh.

Thế trận diễn ra chậm rãi suốt hơn 25 phút đầu hiệp 2 và các học trò của ông Chung Hae Seong vẫn chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của SLNA.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội 

Ngược lại, họ không ít lần toát mồ hôi hột vì những đường phản công sắc bén của cầu thủ xứ Nghệ và nếu không nhờ sự tỉnh táo của thủ môn Thanh Thắng, có lẽ CLB TP.HCM phải nếm quả đắng.

Phút 76, sau khi tung Hoàng Thiên vào sân thay Quang Nam, CLB TP.HCM có bàn nâng tỷ số. Từ một pha phối hợp tấn công, Akinade có cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 sau đường chuyền bóng của Hoàng Thiên trong khu vực 16m50.

Bị dẫn bàn và trong thế chơi thiếu người, nhưng các cầu thủ SLNA không hề nao núng khi liên tục tạo ra những đợt sóng gió về phía khung thành của thủ môn Thanh Thắng hòng giữ lại 1 điểm trên sân Vinh, nhưng lực bất tòng tâm đành chấp nhận thua với tỷ số 1-2.

Thắng trận này, CLB TP.HCM tạm thời rút ngắn khoảng cách với Hà Nội FC ở cuộc đua ngôi đầu xuống còn 2 điểm trên BXH.

 
Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…