Cụ ông phá hoại 1.000 xe ô tô, cả khu dân cư khiếp sợ

Hơn thập kỷ qua, cư dân thành phố Vigo ở Tây Ban Nha đã sống trong nỗi lo lắng một ngày nào đó xe ô tô của họ sẽ bị cào xước hoặc nhét tăm đầy ổ khóa.

Cụ ông phá hoại 1.000 xe ô tô, cả khu dân cư khiếp sợ

Ảnh của ông Jose Antonio V., 79 tuổi, bị dán khắp khu dân cư. Ảnh: Oddity Central.

Bất ngờ thay, hung thủ reo rắc nỗi sợ cho người dân vùng O Calvario và A Doblada không phải băng đảng tội phạm nào mà chỉ là một ông cụ 79 tuổi, được cho là đã phá hoại hơn 1.000 chiếc xe trong năm 2018.

Thông thường, những kẻ phá hoại đều không muốn hành tung của mình bị người khác phát hiện, tuy nhiên đó không phải cách hành động của ông Jose Antonio V., 79 tuổi.

Ông cào xước những chiếc xe trong bãi đậu và nhét tăm xỉa rằng vào ổ khóa ngay giữa ban ngày, bất chấp sự bất bình của người khác. Nếu ai đó lên tiếng hoặc ngăn cản, cụ ông sẽ lập tức nổi sung, cầm gậy ba-toong phang người đó.

Cảnh sát địa phương ước tính chỉ trong năm 2018, kẻ phá hoại khét tiếng này đã phá hỏng khoảng 1.120 chiếc ô tô. Năm 2019, ông Jose cũng kịp khởi đầu “vang dội” khi các bằng chứng cho thấy ông dính líu đến vụ trên 120 chiếc xe bị phá hỏng.

Trên thực tế, những người thích phá phách xe ô tô thường gặp vấn đề tâm thần song các bác sĩ đánh giá nhận thức của cụ ông hoàn toàn bình thường.

“Ông ấy không bị bệnh, ông đơn thuần xấu tính và bực tức với cả thế giới”, một chuyên gia tâm lý trả lời tờ báo La Voz de Galicia.

Bất chấp việc bị bắt giam hàng chục lần và nhận vé phạt liên tục về tội phá hoại tài sản và tấn công người khác, ông Jose vẫn không chịu thay đổi thói xấu của mình. Ông ra đường, cầm chìa khóa hoặc đồng xu cào vào vỏ xe và nhét đầy tăm vào ổ khóa xe.

Nổi tiếng khắp vùng về tính cách ngang ngạnh, cư dân vùng O Calvario và A Doblada đành in ảnh cụ Jose dán khắp đường phố để người dân cảnh giác.

Người phát ngôn Sở Cảnh sát Vigo cho biết người dân khu vực rất sợ ông Jose Antonio V. Họ không dám đỗ xe ở nơi công cộng cũng như đối đầu với ông cụ ngang ngạnh.

Họ ước tính trong năm 2018, ông cụ đã gây thiệt hại khoảng 500.000 euro (hơn 13 tỷ đồng) song không thể ngăn chặn ông tái phạm.

Theo Baotintuc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.