Đồng thời, K-ICM cũng bắt tay nghệ sĩ quốc tế và phát hành một sản phẩm EDM thông qua hãng thu âm nổi tiếng của nước ngoài. Nhưng, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.
Ở nhà chống dịch, lấy âm nhạc làm niềm vui
Khi làn sóng Covid-19 lần thứ 4 xuất hiện, mọi hoạt động và sự kiện trong làng giải trí bị đóng băng hoàn toàn. Điều này khiến giới nghệ sĩ biểu diễn cảm thấy nhớ nghề, nhớ sân khấu, nhớ khán giả và mông lung về tương lai.
Nhưng kể từ thời điểm đó đến nay, K-ICM dường như hoạt động càng mạnh hơn trên thị trường âm nhạc. Từ tháng 4 đến nay, lượng sản phẩm của nam producer này phát hành gần như không thể đếm xuể.
Mới đây nhất, ngày 5/8, K-ICM gây bất ngờ khi tung “Muôn kiếp vấn vương” – một sản phẩm do anh sáng tác, hòa âm phối khí và sản xuất – được thể hiện bởi giọng hát RYO.
Cũng như những sản phẩm thường thấy ở K-ICM, “Muôn kiếp vấn vương” chú trọng nhiều vào phần âm thanh với sự hòa tấu của một số loại nhạc cụ dân tộc, dặm thêm chất liệu hiện đại tạo nên tổng thể khá nhuyễn, chiều tai người nghe.
Trong MV, K-ICM gây ấn tượng mạnh khi chơi nhạc cụ ngay trên lưng ngựa. Không ít khán giả thắc mắc, K-ICM thực hiện MV với những bối cảnh hùng vĩ như vậy vào thời điểm nào, khi mà Covid-19 liên tục có những diễn biến phức tạp trong nhiều tháng qua?
Với nguồn năng lượng làm việc dồi dào của mình, nhà sản xuất âm nhạc sinh năm 1999 đã chuẩn bị sẵn nhiều MV trong khoảng thời gian ít ỏi, khi dịch bệnh tạm lắng xuống. Sản phẩm âm nhạc của anh đang “xếp hàng” để chờ ngày ra mắt.
Suy nghĩ về âm nhạc trong thời điểm này, K-ICM không quá chú trọng đến thành tích hay những con số, anh cho rằng, âm nhạc là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần, nhất là giai đoạn cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội vì Covid-19.
Ở nhà chống dịch, khi có âm nhạc để thưởng thức, mọi người sẽ cảm thấy cuộc sống bớt áp lực, tâm hồn được vỗ về, an ủi, hy vọng sẽ được thắp sáng. Hơn nữa, âm nhạc đối với K-ICM giống như một dòng chảy, bản thân anh cũng chẳng biết làm thế nào cản lại cảm hứng của mình. Có cảm hứng là có sáng tác mới và khán giả của anh lại có sản phẩm mới để nghe, đơn giản là như vậy.
Không chỉ thường xuyên phát hành sản phẩm, thời gian ở nhà chống dịch, K-ICM còn biến căn bếp của mình thành... sân khấu EDM, nơi anh được thỏa thích thể hiện khả năng chơi DJ với những set nhạc từ sôi động, cuồng nhiệt đến nhẹ nhàng, dịu êm.
Mọi phong cách đều được “đầu bếp” K-ICM thể hiện theo cách không thể hấp dẫn hơn. Những set nhạc như vậy thường xuyên được phát trực tiếp trên kênh YouTube chính thức của K-ICM (K-ICM Official). Anh khiến khán giả của mình “bận rộn” không ngừng và không có thời gian để... buồn chán.
Nhạc thuần Việt chinh phục khán giả quốc tế
Thực tế, K-ICM phát hành “Muôn kiếp vấn vương” vào thời điểm một sản phẩm trước đó của anh mang tên “Chim quý trong lồng” vẫn chưa hạ nhiệt.
Không thể tổ chức liveshow theo dự kiến vì Covid-19, K-ICM đã dốc hết tâm huyết để thực hiện bằng được một sản phẩm âm nhạc chất lượng nhằm bù đắp cho fans. Đúng như mong đợi, “Chim quý trong lồng” đã làm thỏa mãn người nghe nhạc bằng cả phần nghe lẫn phần nhìn.
“Chim quý trong lồng” được K-ICM sáng tác hơn một năm mới tìm được giọng hát phù hợp. Bản thân K-ICM cũng phải thừa nhận có lẽ anh không thể phát hành sản phẩm này nếu không có... Văn Mai Hương.
Phần thể hiện tròn trịa của giọng hát Á quân Vietnam Idol 2010 trên nền hòa âm phối khí mang thương hiệu K-ICM đã thực sự làm khán giả phấn khích. Ngay khi ra mắt, “Chim quý trong lồng” đạt được nhiều thành tích đáng nể: #1 Keeng, #1 iTunes Việt Nam, #1 Hot14 Real-time, #2 Zingchart, #5 YouTube Trending For Music.
Chưa dừng ở đó, “Chim quý trong lồng” còn nhận được sự ủng hộ và yêu mến của nhiều khán giả quốc tế. Khi thưởng thức MV, họ hoàn toàn bị chinh phục bởi giai điệu, giọng hát, cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là sự quyến rũ của âm thanh được phát ra từ một số nhạc cụ dân tộc như đàn nhị, sáo...
Gần đây, một nhóm khán giả Hàn Quốc, vì yêu mến “Chim quý trong lồng”, đã nỗ lực cover ca khúc bằng tiếng Việt. Điều này làm chính khán giả Việt cũng phải tự hào về những giá trị văn hóa của Việt Nam, bao gồm âm nhạc và ngôn ngữ.
Đây cũng là một tín hiệu cho thấy, K-ICM đang đi đúng con đường khi luôn trân trọng chất liệu truyền thống, coi đó là vốn quý trong những sản phẩm âm nhạc của mình. Bằng cách này, anh đang góp phần giới thiệu bản sắc văn hóa Việt đến với khán giả quốc tế.
Nghệ sĩ Việt tiên phong
Trong tháng 7, không chỉ gây tiếng vang khi phát hành “Chim quý trong lồng”, K-ICM còn được truyền thông gọi tên rất nhiều khi bắt tay nghệ sĩ quốc tế.
Cụ thể, K-ICM đã làm nức lòng khán giả yêu mến EDM khi kết hợp cùng các tên tuổi tài năng bao gồm bộ đôi Plastik Funk (Top 85 DJ Mag 2020), Polmoya và 9tyslac.
Họ cùng nhau tạo nên một sản phẩm mang tên “Give Me Your Love”, phát hành thông qua hãng thu âm Revealed Recordings của ngôi sao nhạc điện tử Hardwell.
Chỉ sau ít giờ phát hành, “Give Me Your Love” đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Phiên bản chính thức đạt No.2 iTunes Việt Nam, trong khi đó, phiên bản mở rộng cũng đạt vị trí No.7 trên bảng xếp hạng này.
Ngoài ra, “Give Me Your Love” cũng thu về lượng view rất ấn tượng trên YouTube, đồng thời nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.
Chưa biết Covid-19 sẽ diễn biến ra sao trong thời gian tới, nhưng với tình hình hiện nay, K-ICM cho thấy âm nhạc của anh không bị ảnh hưởng quá nhiều, trừ những show diễn buộc phải tạm hoãn.