H&M có 5.000 cửa hàng trên toàn thế giới và số bị đóng tương đương với 5% tổng số cửa hàng.
H&M cho biết trong một tuyên bố: “Ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến trong thời gian đại dịch Covid-19 sau khi các cửa hàng tạm thời đóng cửa.”
Nhà bán lẻ thời trang nhanh này cho biết doanh thu bán hàng trong quý III đã phục hồi theo thời gian do các cửa hàng bắt đầu mở cửa trở lại và xu hướng mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, doanh số tháng 9 đã giảm 5% so với cùng tháng năm trước.
Giám đốc điều hành Helena Helmersson cho biết: “Mặc dù những thách thức vẫn chưa kết thúc, chúng tôi tin rằng điều tồi tệ nhất đã qua đi và chúng tôi có đủ khả năng để vượt qua cuộc khủng hoảng.”
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy thói quen mua sắm trực tuyến vốn đã phá vỡ ngành bán lẻ và các chuỗi lớn trước đại dịch. Các đối thủ của H&M như Inditex - chủ sở hữu Zara và các thương hiệu thời trang nhanh khác cũng có kế hoạch đóng cửa 1.200 cửa hàng trong năm nay và năm sau.
H&M và Inditex không phải là những nhà bán lẻ duy nhất gặp khó khăn. American Eagle Outfitter và GameStop gần đây cũng đã công bố kế hoạch đóng cửa hàng trăm cửa hàng vì sự gia tăng của mua sắm trực tuyến.