Công ty Điện lực Lai Châu tăng cường cung cấp các dịch vụ trực tuyến

GD&TĐ - Công ty Điện lực Lai Châu đã nỗ lực cung cấp các dịch vụ ngành điện trên nền tảng trực tuyến để đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Cán bộ công nhân viên Điện lực Phong Thổ (PC Lai Châu) tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.
Cán bộ công nhân viên Điện lực Phong Thổ (PC Lai Châu) tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Bắt nhịp xu thế

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của xã hội và là động lực thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Thực hiện lộ trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã đẩy mạnh ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: “Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chúng tôi đã nỗ lực không ngừng cung cấp các dịch vụ ngành điện trên nền tảng trực tuyến. Trong đó, việc thực hiện số hoá hợp đồng mua bán điện đã mang lại nhiều sự tiện ích, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh”.

“Trước đây, việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện theo phương pháp truyền thống bằng bản giấy tốn nhiều diện tích và chi phí lưu kho, tốn thời gian tra cứu, tìm kiếm thông tin khách hàng. Số hóa hợp đồng mua bán điện là việc chuyển từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử, khách hàng sẽ ký hợp đồng với ngành điện trên nền tảng số” – ông Thọ cho biết.

Triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện giúp tiết kiệm chi phí in ấn, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý. Dữ liệu thông tin của khách hàng sẽ được quản lý một cách có hệ thống trên phần mềm. Qua đó, từng bước làm thay đổi phương thức kinh doanh, tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

Khi hợp đồng mua bán điện được số hoá, khách hàng có thể tra cứu thông tin hợp đồng trên không gian số thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNNPC, Website chăm sóc khách hàng EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn).

Nhiều tiện ích nổi bật trên các nền tảng trực tuyến như: tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện (từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện); tra cứu các thông tin hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ. Cùng với đó, khách hàng có thể gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới; thanh toán hoá đơn tiền điện; hỗ trợ giải đáp thắc mắc…

Đồng bộ giải pháp

Để triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện, PC Lai Châu đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền đến với khách hàng. Hồ sơ mua bán điện khách hàng mới sẽ được thực hiện theo phương thức ký kết hợp đồng điện tử.

Ông Nguyễn Đức Thọ cho biết: “PC Lai Châu đang quản lý hơn 113 nghìn khách hàng. Đến nay, 100% hồ sơ Hợp đồng mua bán điện đều được thực hiện trên môi trường điện tử. Việc sử dụng giao dịch theo phương thức điện tử nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, giúp thuận lợi, nhanh chóng chuẩn xác và an toàn trong giao dịch”.

Cán bộ ngành Điện làm việc với khách hàng.
Cán bộ ngành Điện làm việc với khách hàng.

Cũng theo ông Thọ, hoạt động số hóa hợp đồng mua bán điện gắn liền với lợi ích từ khách hàng cùng những trải nghiệm dịch vụ điện số hiệu quả và lợi ích về môi trường, nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ điện, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, từ tháng 10/2023, PC Lai Châu sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Khi triển khai, các đơn vị Điện lực đã phối hợp với khách hàng ký kết phụ lục hợp đồng mua bán điện thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ tháng 10/2023 và thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số trong năm 2023.

“Việc ký kết hợp đồng thực hiện theo hình thức điện tử, xác thực thông tin qua khách hàng qua OTP nên rất thuận tiện cho khách hàng” – bà Nguyễn Thị Thắm – Phó Giám đốc Điện lực Than Uyên cho biết.

“Triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử không chỉ đem lại lợi ích đối với khách hàng và doanh nghiệp mà còn là một trong những bước đi cụ thể để ngành Điện thực hiện mục tiêu chuyển đổi số. Qua đó, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trong thời đại hiện nay” – bà Thắm khẳng định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ