rssheader

25/10/2020

Dùng Classbook để thay thế cho sách giáo khoa giấy

Ngọc Dư - 17/09/2015, 22:59 GMT+07 | Công nghệ
Dùng Classbook để thay thế cho sách giáo khoa giấy

Đồng thời, biến các lớp học truyền thống thành mô hình phòng học tương tác, giúp giờ học trở nên sinh động và thú vị hơn.

Đây là ngôi trường đầu tiên tại TP HCM quyết định ứng dụng đồng bộ SGK điện tử Classbook sau một thời gian thử nghiệm kỹ lưỡng. Với công cụ học tập mới mẻ này, giáo viên và học sinh nhà trường bước vào năm học với những thay đổi đáng kể trong cách dạy và học trên lớp.

Với hệ thống Classbook, giáo viên của trường có thể tương tác với toàn bộ học sinh trên lớp, đưa ra câu hỏi trong từng phần của bài học, qua đó kiểm chứng được mức độ tiếp thu của học sinh và chất lượng bài giảng. 

Classbook cũng mở ra một giải pháp tương tác bản lề để tiếp tục sử dụng, ứng dụng các công nghệ giảng dạy tiên tiến, sẽ tiếp tục được phát triển trong tương lai"

Học sinh có thể khai thác thêm những nội dung đa phương tiện như nghe bài hát, kể chuyện hay phát âm mẫu tiếng Anh; xem các đoạn video minh họa cho thí nghiệm hay hiện tượng tự nhiên, xã hội; tương tác với các ứng dụng mô phỏng, thí nghiệm ảo; làm các bài tập, bài kiểm tra dưới hình thức trắc nghiệm.

Những tính năng này giúp việc học tập của các em, đặc biệt là tự học trở nên trực quan và lý thú hơn. Theo khảo sát, khi học với Classbook, thời gian học của các em sẽ rút ngắn được khoảng một phần ba trong khi khả năng nắm bắt và ghi nhớ kiến thức lại tốt hơn.

Khả năng tương tác giữa thầy và trò, cũng như giúp tận dụng tối đa những lợi thế của thiết bị máy tính bảng với những nội dung tương tác mà bộ SGK điện tử có thể mang lại. 

Classbook của các em học sinh được kết nối với máy tính của giáo viên, qua đó người thầy có thể kiểm soát lớp học, đưa thêm vào tiết học những phương pháp và nội dung giảng dạy mới hiệu quả và sinh động.

Thông qua những tương tác trực tiếp trên Classbook cùng với sự hỗ trợ của thiết bị trình chiếu, các giáo viên trường Việt Anh có thể nắm bắt quá trình học tập trong lớp của từng em, cũng như chia sẻ tài liệu, bài tập, bài kiểm tra với học sinh theo cả hai chiều. 

Những hoạt động này giúp giáo viên tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong khi các em học sinh thực sự trở thành trung tâm của tiến trình học tập.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Tin tiêu điểm

  • Chưa cập nhật

Tin nổi bật

  • Chưa cập nhật

Xem thêm