Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng smartphone khi đi du lịch

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chính smartphone của mình để bắt trọn mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt chuyến du lịch sắp tới của mình nếu nắm bắt được bí quyết.

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng smartphone khi đi du lịch

Kỳ nghỉ lễ dài ngày cuối tháng 4 hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian du lịch hấp dẫn dành cho bạn. Trong những chuyến đi chơi xa, chắc hẳn ai cũng muốn lưu lại những tấm ảnh tuyệt đẹp để khoe với bạn bè và người thân.

Nhưng việc phải thường xuyên di chuyển và mang theo chiếc máy ảnh cơ cồng kềnh thì thật bất tiện, đặc biệt là không nhiều dòng máy hỗ trợ kết nối wifi để chia sẻ ảnh trực tiếp lên mạng xã hội

Vì vậy, việc thủ sẵn một chiếc smartphone camera tốt để nhanh chóng nắm bắt những khoảnh khắc thú vị trong suốt cuộc hành trình là điều cần thiết. Xem tại đây các dòng điện thoại có camera chất lượng.

Một số điểm mà bạn cần lưu ý khi chụp ảnh bằng smartphone để có được một tấm ảnh tuyệt đẹp như ý:

1. Chụp ảnh đủ sáng

Điều kiện thuận lợi nhất là chụp ngoài trời để có được một bức ảnh hoàn hảo. Cảm biến camera của smartphone thường khá nhỏ nên thu sáng không tốt, vậy nên nếu ánh sáng không đáp ứng tốt, đặc biệt là khi chụp ảnh ban đêm, bạn nên tận dụng các nguồn sáng khác như đèn flash, đèn pin từ điện thoại… để có được một bức ảnh rõ nét hơn.

2. Giữ chắc điện thoại khi chụp

Khi chụp ảnh bằng điện thoại, chỉ cần một chút rung tay thì bức ảnh sẽ bị mất nét và dẫn đến mờ nhòe, không rõ. Do đó, bạn nên cố gắng cố định điện thoại của mình khi “tác nghiệp”.

Bạn cũng có thể tận dụng những giá đỡ tự nhiên như tường, cành cây, tảng đá… hoặc sắm cho mình một chiếc gậy selfie và các giá đỡ chuyên nghiệp dành riêng cho việc chụp ảnh bằng điện thoại.

3. Hạn chế dùng zoom kỹ thuật số

Chức năng zoom trên smartphone thường rất được ưa chuộng khi chụp ảnh các vật thể ở xa. Tuy nhiên, khi zoom, ảnh sẽ bị vỡ do độ phân giải của ảnh chụp không cao.

Trừ khi chụp ảnh phong cảnh rộng lớn, nếu không, bạn nên chủ động tiến đến gần đối tượng muốn chụp để có được hình ảnh rõ nét nhất.

4. Sử dụng các hiệu ứng trên kho ứng dụng

Một số dòng smartphone cao cấp hiện nay có cài sẵn những ứng dụng để chỉnh sửa ảnh như thay đổi độ sáng, cân bằng trắng, thay đổi ISO, độ mở khẩu khi chụp ảnh và thậm chí có thể xóa hẳn những vật thể không mong muốn chẳng may lọt vào khung hình.

Kho ứng dụng Google Play của Android hay App Store của Apple cũng có hàng trăm ứng dụng độc đáo hỗ trợ chỉnh sửa ảnh và chia sẻ ngay lập tức giúp cho tất cả những tấm hình bạn chụp trở nên lung linh nhất có thể.

5. Trang bị ống kính rời cho điện thoại

Thấu hiểu nhu cầu chụp ảnh bằng smartphone của người dùng, các nhà sản xuất đã cho ra đời cả những chiếc ống kính rời để bạn gắn trực tiếp lên camera của điện thoại. Các thiết bị này sẽ giúp tăng độ nét, hỗ trợ zoom và thậm chí có thể dùng thay giá đỡ để cố định điện thoại chắc chắn.

6. Tự trang bị cho mình chiếc smartphone chụp ảnh tốt

Tuy không phải lúc nào chụp ảnh bằng một chiếc smartphone cao cấp có camera chất lượng thì ảnh sẽ đẹp hơn các smartphone giá rẻ.

Song, với cảm biến ảnh lớn, độ phân giải cao và được trang bị những tính năng quang học tiên tiến thì smartphone cao cấp sẽ giúp bạn dễ dàng có được những tấm ảnh sắc nét hơn nhiều.

Một số dòng smartphone hiện nay như Apple iPhone 6 còn được tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh giúp chống rung khi chụp, tính năng lấy nét cực nhạy cùng rất nhiều ứng dụng hiệu chỉnh hình ảnh khác để đem đến cho bạn khả năng kiểm soát tối đa mọi khung hình.

Một điểm cộng nữa là giá của nhiều mẫu smartphone đang trong giai đoạn hạ nhiệt nên bạn hoàn toàn có thể có được giá tốt nếu nhanh tay mua sắm tại nhiều trang thương mại điện tử.

Theo Genk

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ