Sở GD&ĐT Phú Thọ vừa thông tin về lịch tiếp công dân của Giám đốc Sở này từ ngày 1/8 đến tháng 12/2025.
Theo đó, ông Trịnh Thế Truyền, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ sẽ trực tiếp thực hiện tiếp công dân định kỳ vào ngày 10 hàng tháng. Riêng tháng 8/2025 sẽ tiếp công dân vào ngày 11/8.
Thời gian tiếp công dân trong giờ hành chính theo quy định.
Địa điểm tiếp công dân tại Phòng Tiếp công dân của Sở. Địa chỉ tại số 1166, đường Hùng Vương, phường Thanh Miếu, tỉnh Phú Thọ.
Ngoài thời gian trên, Giám đốc Sở GD&ĐT thực hiện tiếp công dân đột xuất theo quy định.
Trong trường hợp vì lý do đột xuất không thể tiếp công dân theo lịch nêu trên, Giám đốc Sở ủy quyền cho Phó Giám đốc Sở tiếp công dân.
Cũng theo thông tin từ Sở GD&ĐT Phú Thọ, sau hợp nhất tỉnh Phú Thọ mới có hệ thống giáo dục, đào tạo được mở rộng, trở thành một trong những địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất miền Bắc.
Truyền thống hiếu học, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn đứng trong nhóm đầu cả nước là nền tảng quan trọng để phát triển.
Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế về phân bố trường lớp, cơ sở vật chất vùng khó khăn, cơ cấu đội ngũ và năng lực quản lý giáo dục ở cơ sở. Trong bối cảnh chính quyền địa phương thực hiện theo mô hình hai cấp, yêu cầu đặt ra không chỉ là sắp xếp tổ chức bộ máy, mà còn là cơ cấu lại toàn diện hệ thống giáo dục theo hướng đồng bộ, hiệu quả, công bằng và hiện đại.
Từ ngày 1/7 đến ngày 25/7/2025, Sở GD&ĐT Phú Thọ không ghi nhận công dân đến khiếu nại, tố cáo tại địa điểm tiếp công dân của Sở GD&ĐT, không ủy quyền tiếp công dân.
Tuy nhiên, Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng đánh giá, trong thời gian tới, tình hình khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực GD&ĐT trên địa bàn tỉnh dự báo có thể diễn biến phức tạp hơn do một số yếu tố như: triển khai các chính sách mới, đổi mới trong quản lý giáo dục, thực hiện tự chủ tại các cơ sở giáo dục, tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ, cũng như tăng cường giám sát của người dân và báo chí.
Mặc dù đa số đơn thư vẫn là kiến nghị, phản ánh, song có thể phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp, đông người ở một số địa phương, đơn vị nếu không được giải quyết kịp thời, dứt điểm.
Vì vậy, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong ngành giáo dục.
Đồng thời giải quyết dứt điểm, đúng quy định, không để phát sinh điểm nóng, phức tạp, kéo dài, vượt cấp. Tăng cường công khai, minh bạch, lấy phòng ngừa là chính, gắn với trách nhiệm người đứng đầu các cơ sở giáo dục.
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo
Quy định của Luật Tiếp công dân, nhất là đối với Giám đốc Sở và người đứng đầu các phòng ban, đơn vị.
Thực hiện việc tiếp nhận, thụ lý, phân loại, xử lý, giải quyết kịp thời, đúng quy định các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến giáo dục và đào tạo.
Tăng cường phối hợp với UBND các xã, phường và các cơ quan chức năng trong xử lý các vụ việc có liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo.