Công an tỉnh Điện Biên bác bỏ thông tin bịa đặt vụ nữ sinh giao gà ​

GD&TĐ -Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên bác bỏ những thông tin lan truyền trên mạng xã hội với nội dung: “Công an tỉnh Điện Biên bắt giam một Thiếu úy thuộc lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên trong vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết”.

Trần Thị Huyền Trang tại cơ quan Công an (Ảnh: CAND)
Trần Thị Huyền Trang tại cơ quan Công an (Ảnh: CAND)

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội rằng Công an tỉnh Điện Biên bắt giam một Thiếu úy Công an hình sự tỉnh Thái Nguyên (vừa bị sa thải khỏi ngành Công an, trước đó là đối tượng thứ 10 và chủ mưu của vụ án) đều là những thông tin bịa đặt.

Hiện tại, vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên giao gà chiều 30 Tết bị sát hại ở Điện Biên vẫn đang được Công an tỉnh Điện Biên đấu tranh, mở rộng và chỉ có 9 đối tượng bị khởi tố. Những thông tin bịa đặt trên đã gây ảnh hưởng tới công tác điều tra, uy tín của các cán bộ chiến sỹ trong lực lượng công an và khiến dư luận bức xúc.

Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên làm rõ các đối tượng tung tin để xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân khi sử dụng mạng xã hội cần chọn lọc tiếp cận các thông tin chính thống, các phát ngôn chính thống từ phía các cơ quan chức năng, không tiếp tay chia sẻ các bài viết mang tính kích động, sai sự thật, bôi nhọ uy tín của cán bộ chiến sỹ trong lực lượng.

Trước đó (8/5), Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (SN1992) để làm rõ hành vi đăng tải trên trang facebook cá nhân với nội dung: Thiếu úy Công an bị bắt giam vì liên quan đến vụ nữ sinh giao gà.

Trần Thị Huyền Trang có hộ khẩu thường trú tại xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Những thông tin bịa đặt trên mạng xã hội
Những thông tin bịa đặt trên mạng xã hội 

Khoảng 8h sáng 8/5, Trần Thị Huyền Trang sử dụng điện thoại đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân với nick name “Trần Huyền Trang” thì thấy bài viết của một người khác có nội dung: “Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam Thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà gây chấn động Điện Biên chiều 30 Tết…”. Trang đã sao chép toàn bộ nội dung bài viết và đăng công khai trên trang facebook cá nhân.

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận việc đăng thông tin lên trang facebook nhằm thu hút nhiều người xem, tạo điều kiện thuận lợi để bán hàng online.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ