Công an Đà Nẵng quyết “loại bỏ” shisha, bóng cười

GD&TĐ - Ngoài các loại ma túy truyền thống, heroin, ma túy tổng hợp… còn xuất hiện shisha, bóng cười. Qua xem xét về yếu tố pháp lý, hàng không có nguồn gốc, Công an TP Đà Nẵng từ đó xây dựng kế hoạch, “phấn đấu từ giờ đến Tết trên địa bàn thành phố không còn shisha, bóng cười”- Giám đốc Công an TP nhấn mạnh.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng trả lời trong kỳ họp thứ 12 HĐND TP.
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng trả lời trong kỳ họp thứ 12 HĐND TP.

Ngày 12/12, trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 12 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiều đại biểu đặt câu hỏi liên quan đến tình hình an ninh trật tự, công tác quản lí người nước ngoài lưu trú cũng như việc trấn áp tội phạm ma túy…

Trả lời những vấn đề trên, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, Công an TP Đà Nẵng đã dành nhiều nguồn lực, cả nhân sự lẫn kinh phí đối với hoạt động đấu tranh phòng chống ma túy trên địa bàn.

Lực lượng 911, Công an TP Đà Nẵng đã tăng cường tuần tra hằng đêm, gần như liên tục phát hiện ma túy. Đối tượng sử dụng ma túy trẻ hóa, có những đối tượng 13 -14 tuổi đã sử dụng ma túy. Bên cạnh trẻ hóa thì cũng có già hóa, khi có những đối tượng nữ 40-45 tuổi cũng sử dụng ma túy. “Qua tìm hiểu, chúng tôi mới thấy rằng, buồn cũng chơi ma túy, vui họ cũng chơi ma túy” – Giám đốc Công an TP cho biết.

Ngoài ra, đối với loại hình shisa, bóng cười. Qua xem xét về yếu tố pháp lý, hàng không có nguồn gốc, Công an TP Đà Nẵng từ đó xây dựng kế hoạch “phấn đấu từ giờ đến Tết trên địa bàn thành phố không còn shisha, bóng cười”- Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Nhiều đại biểu cũng đặt câu hỏi về công tác quản lí người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, Giám đốc Công an TP cho biết, Công an TP cũng đang tập trung vào việc siết chặt quản lí, tổng ra quân rà soát công tác lưu trú trên địa bàn. Giám đốc Công an TP cũng nhìn nhận, có sự “tiếp tay” của người Việt trong các hoạt động vi phạm liên quan đến người nước ngoài trên địa bàn.

“Năm 2019, công tác tăng cường quản lí người nước ngoài là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công an TP, và tiếp tục xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020”- Giám đốc Công an TP cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ