Con trâu sừng cong đắt giá nhất thế giới, giá 12 triệu USD

Horizon là con trâu sừng cong lớn nhất thế giới và hoàn toàn không bệnh dịch, vừa được định giá đắt nhất thế giới, lên tới 12 triệu USD.

Con trâu sừng cong đắt giá nhất thế giới, giá 12 triệu USD
 Trâu Horizon với cặp sừng cong dài nhất thế giới có giá đắt kỷ lục.

Trâu Horizon với cặp sừng cong dài nhất thế giới có giá đắt kỷ lục.

Horizon là giống trâu sống ở Nam Phi sở hữu cặp sừng cong dài nhất thế giới, 142cm. Con trâu đặc biệt này đang thuộc sở hữu của 4 thương nhân giàu có. Cuối tuần trước, thương nhân sống tại Nam Phi là Peter Bellingham đã mua lại 25% cổ phần với giá 2,8 triệu USD để có quyền sở hữu 1/4 con trâu Horizon.

Giá trị của con trâu này thuộc về bộ sừng cong dài, đạt kỷ lục hơn 12 triệu USD, vượt xa giá trị 2,7 triệu USD của con trâu Mystery được tỷ phú Johann Rupert mua lại năm 2013. Horizon không bị bệnh nhiễm khuẩn, là căn bệnh tấn công rất nhiều loại trâu hoang dã ở Nam Phi. Horizon có bộ gene đặc biệt và không bao giờ bị lây bệnh. Những trâu cái nhân giống từ Horizon cũng được đánh giá cao và luôn được mua lại với giá đắt gấp nhiều lần so với trâu mang thai giống thông thường.

 Trâu mang thai giống của Horizon được mua lại với giá đắt gấp 3 lần bình thường.

Trâu mang thai giống của Horizon được mua lại với giá đắt gấp 3 lần bình thường.

4 doanh nhân đồng sở hữu Bellingham có quyền nhân giống trâu Horizon với 10 con trâu cái khác và được phép sở hữu chúng. Những người gây giống tại Nam Phi sẵn sàng trả số tiền kỷ lục để nhân giống trâu Horizon nhằm tăng kích thước cho cặp sừng, vốn là cơn thèm khát của những người thích săn động vật.

Rất nhiều nhà đầu tư “sừng sỏ” trên thế giới đã tỏ ra quan tâm đến lĩnh vực này, như nhà tài phiệt Johann Rupert, vốn là người nổi tiếng trong lĩnh vực chế tác trang sức; và ông Richemont, người đứng đầu tập đoàn sản xuất đồng hồ Cartier. Phó tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa và Cựu chủ tịch Norman Adami của tập đoàn nước giải khát của Anh SABMiller Plc tại Nam Phi cũng đã đầu tư vào động vật hoang dã nơi đây.

Theo dantri.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.