Có thể bạn chưa biết: Bơi lội giúp cho đời sống `chăn gối` thêm mặn mà

GD&TĐ - Bơi giúp ích rất nhiều cho phụ nữ, sự tác động lên các cơ do mỗi một tư thế bơi mang lại đều ảnh hưởng không giống nhau lên cơ thể.  

Có thể bạn chưa biết: Bơi lội giúp cho đời sống `chăn gối` thêm mặn mà

Bơi giúp ích rất nhiều cho phụ nữ, sự tác động lên các cơ do mỗi một tư thế bơi mang lại đều ảnh hưởng không giống nhau lên cơ thể, trong đó kiểu bơi ếch và bơi bướm là thích hợp nhất với chị em phụ nữ.

Hai kiểu bơi này bắt buộc sự vận động của cơ đùi và cơ vùng chậu, thường xuyên duy trì luyện tập hai kiểu bơi này, bạn không những phòng tránh hiệu quả bệnh sa tử cung, sa trực tràng, sa bàng quang, làm săn chắc cơ bụng mà còn có thể nâng cao chức năng tình dục, khiến bạn cảm thấy “cuộc vui” càng thêm mỹ mãn.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số bạn gái lo ngại rằng, nếu một vài đấng mày râu nào đó “xuất quân” ngay trong bể bơi thì liệu có bị mang bầu hoặc viêm nhiễm gì không.

Thực tế thì, tinh trùng sau khi bị phóng vào bể bơi chúng ngay lập tức sẽ bị lượng nước khổng lồ trong bể làm cho loãng, thêm vào đó là sự khác nhau của nồng độ nước, nên dường như vừa “đặt chân” vào bể là chúng đã bị “đánh bại” rồi, nếu có một lượng rất ít tinh trùng may mắn sống sót thì chúng cũng rất khó có thể chui qua lớp đồ bơi với tầng tầng lớp lớp bảo vệ để vào trong cơ thể các bạn gái. Về mặt này thì các bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra, các bạn gái cần lưu ý, chúng ta có 2 thời điểm tốt nhất không nên bơi. Thời điểm thứ nhất là trong kỳ kinh nguyệt, do mối quan hệ giữa máu và sự gia tăng của hormon, nếu vào bể bơi sẽ gây mất vệ sinh và mỹ quan.

Một số phụ nữ hoặc vận động viên bơi lội lựa chọn sử dụng băng vệ sinh để tránh sự rắc rối của nội tiết. Bạn cũng biết, bản thân băng vệ sinh cũng sẽ đem lại những khó chịu nhất định cho người sử dụng, thêm vào đó, một khi băng vệ sinh bị ngâm trong nước nó rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập mà dẫn đến nhiễm trùng gây ra viêm, cho nên khuyến cáo các bạn không nên sử dụng.

Còn nếu bạn nhất thiết phải bơi trong thời điểm này thì tốt nhất nên dùng thuốc để khống chế, tránh ngày kinh kỳ. Thời điểm thứ hai là thời gian trứng rụng, trong thời gian này, homorn ở âm đạo khá trong và mỏng để chuẩn bị đón chào sự thâm nhập của tinh trùng, khả năng chống lại vi khuẩn cũng tương đối kém, nếu vào bể bơi trong thời gian này rất dễ làm cho âm đạo bị nhiễm trùng và viêm nhiễm. Bởi thế, việc tránh xa bể bơi trong thời điểm này là lựa chọn hợp lý nhất.

Theo Phụ nữ Sức khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.