GD&TĐ - Cử tri tỉnh Thanh Hóa đề nghị nghiên cứu trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục năm 2019, trong đó quy định các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trường cao đẳng, trung cấp) được giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp trung học phổ thông (THPT), nhằm thực hiện tốt phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS).
GD&TĐ - Nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cho rằng, muốn nâng cao hiệu quả tuyển sinh cần đảm bảo đầu ra cho người học. Bên cạnh đó là các giải pháp truyền thông, tăng cường tư vấn, định hướng nghề cho học sinh, sinh viên.
GD&TĐ - Cử tri thành phố Hải Phòng đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ GD&ĐT sớm ban hành văn bản quy định việc dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp...
GD&TĐ - Sáng 17/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Cần Thơ tổ chức Lễ khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm lần thứ VII, năm 2022, với 28 sản phẩm thiết bị của 7 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
GD&TĐ - Từ nhiều năm nay, chỉ tiêu “30% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” luôn là bài toán khó giải của nhiều nhà trường.
GD&TĐ - Rất nhiều trường thuộc hệ thống cơ sở Giáo dục nghề nghiệp đã công bố phương án tuyển sinh. Các trường cũng đã đề ra chỉ tiêu, phương thức và thời gian xét tuyển để thí sinh nắm rõ và nộp hồ sơ đăng ký.
GD&TĐ - Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2022 sẽ tuyển sinh và đào tạo khoảng 224.500 lượt người tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố, đồng thời khuyến khích học sinh tốt nghiệp THCS tham gia học nghề.
GD&TĐ - Ngày 14/2, học sinh, sinh viên, học viên nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Hà Nội phấn khởi trở lại trường để học tập trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến.
GD&TĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi các Sở, ngành liên quan về phương án cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố đi học trực tiếp trở lại.
GD&TĐ - Trường nghề cạn nguồn tuyển sinh, chật vật xoay xở mọi cách để dạy thực hành… là những khó khăn mà nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang gặp phải.
GD&TĐ - Theo chuyên gia, dịch bệnh Covid-19 cũng là chất xúc tác để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phát triển các giải pháp học tập sáng tạo trong tình hình khó khăn.
GD&TĐ -Chuyên gia cho rằng, nguồn nhân lực phải phát triển toàn diện, trong đó văn hóa ứng xử sẽ là yếu tố đòi hỏi người lao động cần có. Vì vậy, cần đẩy mạnh xây dựng văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
GD&TĐ - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đánh giá cao dự thảo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định giảng dạy kiến thức văn hóa THPT trong cơ sở GD nghề nghiệp (GDNN).
GD&TĐ - Đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) thiết bị thực hành quá đát sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng đào tạo và nguồn nhân lực chất lượng cao.